Giáo án Tin học 8 - Bài 10: Luyện gõ phím nhanh với finger breakout

I. Mục tiêu

1. Kiến thức

- Hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ bàn phím;

- Thông qua phần mềm, học sinh hiểu và rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác.

2. Kỹ năng

- Gõ bàn phím nhanh

- Biết khởi động phần mềm

3. Thái độ

- Nghiêm túc khi luyện tập

 

doc 3 trang Người đăng nguyenphuong Lượt xem 1521Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 8 - Bài 10: Luyện gõ phím nhanh với finger breakout", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết: 18
Ngày dạy: 16/10/2009
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT (tt)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
Hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ bàn phím;
Thông qua phần mềm, học sinh hiểu và rèn luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác.
2. Kỹ năng
Gõ bàn phím nhanh
Biết khởi động phần mềm
3. Thái độ
Nghiêm túc khi luyện tập
II. Chuẩn bị
Thầy giáo
Phòng máy tính có cài đặt Finger Break Out
Học sinh
Đọc hướng dẫn sử dụng trước ở nhà.
III. Phương pháp dạy học
Hướng dẫn thực hành trực tuyến.
Kiểm tra đánh giá sau khi kết thúc thực hành.
IV. Tiến trình dạy học
Ổn định
Kiểm diện học sinh
Kiểm tra bài cũ
Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
Bài mới
Hoạt động của thầy & trò
Nội dung ghi của trò
* Nội dung 1: HS nắm chắc cách sử dụng phần mềm Finger break out
Khởi động Finger break out
Muốn bắt đầu chơi làm thế nào?
Nghiên cứu SGK và quan sát màn hình trả lời.
Giới chốt từng bước để bắt đầu chơi.
Giới thiệu thêm một số thông tin trên màn hình Finger break out.
Đọc thầm và nghiên cứu SGK.
Làm thế nào để di chuyển thanh ngang và bắn quả cầu lên?
Trả lời.
Nhận xét và chốt.
Ghi cách chơi.
Nếu có quả cầu lớn thì sẽ phải làm gì ? 
Khi nào bị mất một lượt chơi? Trò chơi sẽ thắng khi nào?
Trả lời.
Chơi thử để xuất hiện con vật lạ.
Quan sát và nghiên cứu SGK.
Giới thiệu về con vật lạ có chức năng gì trong trò chơi.
* Nội dung 2: Học sinh được rèn luyện kĩ năng chơi Finger Break Out
Tổ chức cho các nhóm thi xem ai ghi điểm nhiều hơn.
Từng nhóm đại diện lên chơi thử trên máy chủ 
Quan sát và ghi nhận số điểm.
Điều khiển thứ tự và thời gian chơi.
Tự đánh giá nhóm của nhau.
Giáo viên là trọng tài nhận xét và công bố kết quả.
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT (tt)
3. Hướng dẫn sử dụng
Bắt đầu chơi nháy nút Start trên màn hình
Nhấn phím space để bắt đầu chơi.
Màn hình xuất hiện
Cách chơi : 
Gõ các phím ứng với kí tự bên trái hoặc bên phải để di chuyển thanh ngang sang trái hoặc phải. 
Gõ kí tự ở giữa để bắn lên một quả cầu nhỏ.
Chú ý: 
Quả cầu rơi xuống thì di chuyển thanh ngang để chặn không cho quả cầu chạm “đất” nếu chạm đất thì thua.
Ở mức khó hơn sẽ có các con vật lạ. Nếu để con vật chạm vào thanh ngang sẽ mất một lượt chơi.
Củng cố và luyện tập
Nhắc lại cách chơi trong Finger Break Out.
Chốt kiến thức trọng tâm trong tiết học.
Hướng dẫn học ở nhà
Học thuộc cách khởi động và thoát khỏi chương trình. Nắm chắc các thành phần chính và chức năng của các ngón tay tương ứng với các màu trên màn hình bàn phím.
Hiểu tác dụng của finger Break Out. Học thuộc luật chơi Finger Break Out.
Tự rèn luyện kĩ năng thành thạo trên bàn phím bằng Finger Break Out.
V. Rút kinh nghiệm

Tài liệu đính kèm:

  • docBài 10. Luyện gõ phím nhanh với finger breakout (3).doc