Bài 1: (2đ) Hãy chọn nhân vật bút chì rồi chuyển điểm vẽ từ tâm của bút chì đến vị trí đầu bút chì sau đó tạo chương trình điều khiển bút chì vẽ một HÌNH VUÔNG với nét vẽ và màu vẽ tùy chọn.
Bài 2: (2đ) Tạo chương trình tính điểm trung bình môn HK theo công thức:
ĐtbmHK = (Điểm giữa kì + 2* Điểm cuối kì)/3
Bài 3: (1đ) Thực hành tự do
Hãy tạo chương trình theo ý thích của em để điều khiển chuyển động có va chạm của các nhân vật nào đó trong các tình huống thực tiễn. (VD: trò chơi tính điểm,
PHÒNG GD&ĐT VĂN LÂM TRƯỜNG THCS LẠC ĐẠO BÀI KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I Năm học 2017 - 2018 Môn : Tin Học 8 (Thời gian làm bài 45 phút) Điểm Lời phê của Giáo viên Họ và tên:... Lớp: 8... ĐỀ BÀI PHẦN THỰC HÀNH *Mỗi nhóm học sinh(từ 2 đến 3 học sinh) thực hành trên máy tính làm các bài tập sau: Bài 1: (2đ) Hãy chọn nhân vật bút chì rồi chuyển điểm vẽ từ tâm của bút chì đến vị trí đầu bút chì sau đó tạo chương trình điều khiển bút chì vẽ một HÌNH VUÔNG với nét vẽ và màu vẽ tùy chọn. Bài 2: (2đ) Tạo chương trình tính điểm trung bình môn HK theo công thức: ĐtbmHK = (Điểm giữa kì + 2* Điểm cuối kì)/3 Bài 3: (1đ) Thực hành tự do Hãy tạo chương trình theo ý thích của em để điều khiển chuyển động có va chạm của các nhân vật nào đó trong các tình huống thực tiễn. (VD: trò chơi tính điểm, mèo nhốt chuột, ) ---------------------------Hết------------------------ ĐÁP ÁN - BIỂU ĐIỂM Bài 1: (2đ) Hãy chọn nhân vật bút chì rồi chuyển điểm vẽ từ tâm của bút chì đến vị trí đầu bút chì sau đó tạo chương trình điều khiển bút chì vẽ một HÌNH VUÔNG với nét vẽ và màu vẽ tùy chọn. *Dưới đây là một trong những đáp án của bài 1: Bài 2: (2đ) Tạo chương trình tính điểm trung bình môn HK theo công thức: ĐtbmHK = (Điểm giữa kì + 2* Điểm cuối kì)/3 *Dưới đây là một trong những đáp án của bài 2: Bài 3: (3đ) Thực hành tự do (Hs tự trình bày đáp án) ---------------------------Hết-------------------------
Tài liệu đính kèm: