Giáo án môn Tin học 8, kì I - Tiết 17: Luyện gõ bàn phím nhanh với finger break out

LUYỆN GÕ BÀN PHÍM NHANH

VỚI FINGER BREAK OUT

1. MỤC TIÊU:

1.1 Kiến thức:

 * Hoạt động 1: - Học sinh biết thêm một phần mềm học tập hay để giúp luyện gõ bàn phím nhanh và chính xác.

 - Học sinh hiểu được sự cần thiết và ý nghĩa của các chương trình, phần mềm học tập.

 * Hoạt động 2: - Học sinh biết cách khởi động phần mềm; biết các thành phần chính của phần mềm; biết cách thoát chương trình.

 - Học sinh hiểu được các thành phần chính của phần mềm để thuận lợi cho việc thao tác với phần mềm.

1.2 Kĩ năng:

• Hs thực hiện được:

- Học sinh thực hiện được việc khởi động phần mềm; biết các thành phần chính của phần mềm; biết cách thoát chương trình.

• Hs thực hiện thành thạo:

- Học sinh thực hiện thành thạo các thao tác việc khởi động phần mềm; biết các thành phần chính của phần mềm; biết cách thoát chương trình.

 

doc 3 trang Người đăng phammen30 Lượt xem 718Lượt tải 1 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án môn Tin học 8, kì I - Tiết 17: Luyện gõ bàn phím nhanh với finger break out", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 09 - Tiết 17
 Ngày dạy: 15/10/2014
LUYỆN GÕ BÀN PHÍM NHANH 
VỚI FINGER BREAK OUT
1. MỤC TIÊU:
Kiến thức:
 * Hoạt động 1: - Học sinh biết thêm một phần mềm học tập hay để giúp luyện gõ bàn phím nhanh và chính xác.
 - Học sinh hiểu được sự cần thiết và ý nghĩa của các chương trình, phần mềm học tập.
 * Hoạt động 2: - Học sinh biết cách khởi động phần mềm; biết các thành phần chính của phần mềm; biết cách thoát chương trình.
 - Học sinh hiểu được các thành phần chính của phần mềm để thuận lợi cho việc thao tác với phần mềm..
Kĩ năng: 
Hs thực hiện được:
- Học sinh thực hiện được việc khởi động phần mềm; biết các thành phần chính của phần mềm; biết cách thoát chương trình.
Hs thực hiện thành thạo:
- Học sinh thực hiện thành thạo các thao tác việc khởi động phần mềm; biết các thành phần chính của phần mềm; biết cách thoát chương trình.
Thái độ:
Thói quen:
- Học sinh thói quen tự rèn luyện trong của môn học có ‏ý thức học tập bộ môn, ham thích tìm hiểu về tư duy khoa học. 
Tính cách:
- Rèn luyện tính kiên trì trong học tập, rèn luyện.
2. NỘI DUNG BÀI HỌC:
- Giới thiệu phần mềm
- Màn hình chính của phần mềm
3. CHUẨN BỊ:
3.1. Giáo viên: Phòng máy. Phần mềm Finger Break Out hoạt động tốt.
3.2. Học sinh: Học bài cũ, xem trước bài mới.
4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
Ổn định tổ chức và kiểm diện. (2 phút)
Giáo viên ổn định tổ chức và kiểm diện học sinh.
Kiểm tra miệng: (3 phút)
Em hãy kể tên các phần mềm học tập em đã được học và em biết?
Tiến trình bài học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm Finger Break Out (7 phút)
Gv: Lớp 7 em đã được làm quen với phần mềm luyện gõ phím nào ?
Hs: Trả lời phần mềm Typing test
Gv: Phần mềm Typing test giúp em rèn luyện kĩ năng gì ?
Hs: Trả lời.
Gv: Giới thiệu mục đích của phần mềm Finger Break Out.
1. Giới thiệu phần mềm Finger Break Out 
 Mục đích của phần mềm này là luyện gõ bàn phím nhanh và chính xác.
Hoạt động 2: Màn hình chính của phần mềm: (20 phút)
Gv: Giới thiệu biểu tượng của chương trình.
Hs: Nêu cách khởi động chương trình. 
Hs: Lên máy chủ thực hiện thao tác khởi động chương trình.
Gv: Có thể mở rộng cách khởi động qua nút start và làm mẫu.
Gv: Nhấn Enter (OK) để chuyển sang màn hình chính của phần mềm.
Hs: Quan sát màn hình chính để phần biệt các thành phần chính trong màn hình này.
Hs: Nghiên cứu SGK để nắm được chức năng của các ngón tay tương ứng với màu nào trên bàn phím.
Gv: Ngón út tay trái gõ những phím nào ?, ngón áp út phải gõ những phím nào ? ngón giữa tay trái gõ những phím nào...? 
Hs: Trả lời theo từng câu hỏi của G.
Gv: Khi mới khởi động khung trống chưa hiển thị gì?
Gv: Mở ô Level và giới thiệu mức khó khác nhau của trò chơi.
Hs: Quan sát và nắm vững cách chọn.
Gv: Chọn mức chơi và và nhấn start / space bar để bắt đầu.
Gv: Theo em bây giờ muốn dừng chơi thì làm thế nào ?
Hs: Trả lời.
Gv: Muốn thoát khỏi chương trình làm thế nào ?
Hs: Trả lời.
2. Màn hình chính của phần mềm:
a. Khởi động phần mềm
- Kích đúp vào biểu tượng 
b. Giới thiệu màn hình chính.
- Hình bàn phím ở vị trí trung tâm với các phím có vị trí như trên bàn phím. Các phím được tô màu ứng với ngón tay gõ phím.
- Khung trống trên màn hình bàn phím là khu vực chơi.
- Khung bên phải chứa các lệnh và thông tin của lượt chơi. 
c. Thoát khỏi phần mềm.
- Muốn dừng chơi, nháy chuột vào nút stop ở khung bên phải.
- Muốn thoát khỏi phần mềm, nháy nút hoặc tổ hợp phím ALT+F4
Tổng kết. (8 phút)
 - Giáo viên gọi học sinh lên thực hiện các thao tác.
- Thực hiện các thao tác. Cả lớp thực hành các thao tác vừa học.
Hướng dẫn học tập. (5 phút)
Đối với bài học ở tiết này:
- Về nhà xem lại các kiến thức đã được học hôm nay.
- Về nhà thực hiện lại các thao tác đã được học (nếu có điều kiện).
Đối với bài học ở tiết tiếp theo:
- Xem trước và tìm hiểu trước cách sử dụng phần mềm để tiết sau chúng ta thực hành.
5. PHỤ LỤC.
----------˜˜&™™----------

Tài liệu đính kèm:

  • docT17.doc