Giáo án Tin học lớp 5 - Trường Tiểu học A Nghĩa Thành - Tuần 24

ÔN TẬP VẼ PAINT( Tiết 1)

MỤC TIÊU

 Học sinh sử dụng các công cụ đã học để vận dụng vẽ tranh theo đề tài tự chọn: vẽ về trường em, về nhà cửa, về quê hương, vẽ hoa lá, vẽ cây cối.

TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN

 Máy tính có cài phần mềm Paint.

TIẾN TRÌNH

 B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH

1. Tạo hứng thú

HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể

2. Hoạt động trải nghiệm

 - HS nhắc lại cách chọn các công cụ trong phần mềm vẽ Paint.

- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.

 * Xác định mục tiêu bài học

 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)

 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm

 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.

 

doc 7 trang Người đăng phammen30 Lượt xem 1005Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học lớp 5 - Trường Tiểu học A Nghĩa Thành - Tuần 24", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 24
Ngày dạy:
Lớp 3A: / /2015
Lớp 3B: / /2015
ÔN TẬP VẼ PAINT( Tiết 1)
MỤC TIÊU
	Học sinh sử dụng các công cụ đã học để vận dụng vẽ tranh theo đề tài tự chọn: vẽ về trường em, về nhà cửa, về quê hương, vẽ hoa lá, vẽ cây cối.... 
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
	Máy tính có cài phần mềm Paint.
TIẾN TRÌNH 
 B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
 - HS nhắc lại cách chọn các công cụ trong phần mềm vẽ Paint.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
1
 Khởi động máy tính
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và mở phần mềm Paint.
 2
 Vẽ cây
 - Việc 1: Bạn trưởng nhóm yêu cầu từng bạn vẽ cây tự do.
3
 - Việc 2: Nhận xét.
 Vẽ trường học
 - Việc 1: Bạn trưởng nhóm yêu cầu từng bạn vẽ trường học của em.
 - Việc 2: Nhận xét.
 Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và có thể hỗ trợ khi thực hiện sai.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
Ngày dạy:
Lớp 3A: / /2015
Lớp 3B: / /2015
ÔN TẬP VẼ PAINT( Tiết 2)
MỤC TIÊU
	Học sinh sử dụng các công cụ đã học để vận dụng vẽ tranh theo đề tài tự chọn: vẽ về trường em, về nhà cửa, về quê hương, vẽ hoa lá, vẽ cây cối.... 
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
	Máy tính có cài phần mềm Paint.
TIẾN TRÌNH 
 B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
 - HS nhắc lại cách chọn các công cụ trong phần mềm vẽ Paint.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
1
 Khởi động máy tính
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và mở phần mềm Paint.
 2
 Vẽ nhà
 - Việc 1: Bạn trưởng nhóm yêu cầu từng bạn vẽ nhà em.
3
 - Việc 2: Nhận xét.
 Vẽ quê hương
 - Việc 1: Bạn trưởng nhóm yêu cầu từng bạn vẽ quê nơi em ở.
 - Việc 2: Nhận xét.
 Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và có thể hỗ trợ khi thực hiện sai.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
Ngày dạy:
Lớp 4A: / /2015
Lớp 4B: / /2015
ÔN TẬP HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH( Tiết 1)
MỤC TIÊU
	Học sinh ôn lại các trò chơi đã học Golf, khám phá rừng nhiệt đới, học toán 4.
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
	Máy tính có cài phần mềm Golf , toán 4, khám phá rừng nhiệt đới .
TIẾN TRÌNH 
 B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
 - Bạn trưởng ban học tập lên hỏi các bạn biểu tượng căn lề ở những vị trí nào?
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi gợi ý vào nội dung bài thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
1
Bật máy
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế.
2
 Khởi động phần mềm trò chơi Golf
 - Việc 1: HS mở phần mềm Golf.
 - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 số bạn trong nhóm vào chơi đánh Golf.
 - Việc 3: Nhận xét.3
 Khởi động phần mềm khám phá rừng nhiệt đới
 - Việc 1: HS mở phần mềm khám phá rừng nhiệt đới.
 - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1số bạn trong nhóm thực hiện đưa các con vật về chỗ ngủ.
 - Việc 3: Nhận xét.
 Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và hỗ trợ khi chưa đạt yêu cầu của từng bài tập.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
Ngày dạy:
Lớp 4A: / /2015
Lớp 4B: / /2015
ÔN TẬP HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH( Tiết 2)
MỤC TIÊU
	Học sinh ôn lại các trò chơi đã học Golf, khám phá rừng nhiệt đới, học toán 4.
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
	Máy tính có cài phần mềm Golf , toán 4, khám phá rừng nhiệt đới .
TIẾN TRÌNH 
 B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
 - Bạn trưởng ban học tập lên hỏi các bạn biểu tượng căn lề ở những vị trí nào?
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi gợi ý vào nội dung bài thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
1
Bật máy
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế.
2
 Khởi động phần mềm trò chơi học Toán 4
 - Việc 1: HS mở phần mềm Toán 4
 - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 số bạn trong nhóm chọn bài học và thực hiện.
 - Việc 3: Nhận xét. 
 - Việc 4: Nhóm trưởng chỉ định bạn khác thực hiện lại.
 Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và hỗ trợ khi chưa đạt yêu cầu của từng bài tập.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
Ngày dạy:
Lớp 5A: / /2015
Lớp 5B: / /2015
ÔN TẬP GÕ PHÍM 10 NGÓN( Tiết 1)
MỤC TIÊU
	Ôn luyện cách gõ và kỹ năng gõ văn bản có dấu bằng 10 ngón tay .
	Học sinh gõ phím với phần mềm Mario, phần mềm Word để luyện gõ phím.
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
	Máy tính có cài phần mềm tập gõ bàn phím Mario, Word .
TIẾN TRÌNH
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
1
a ) Bật máy
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế.
2
 HS khởi động phần mềm Word
 - Việc 1: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn gõ 1 bài thơ yêu thích.
 - Việc 2: Nhận xét cho bạn khi thực hiện xong.
 - Việc 3: Nhóm trưởng cho bạn khác thực hiện lại bài.
3
 - Việc 4: NX.
 HS khởi động phần mềm Mario và chọn bài luyện tập
 - Việc 1: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn mở phần mềm Mario.
 - Việc 2: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn chọn bài học và luyện tập.
 - Việc 3: NX.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
Ngày dạy:
Lớp 5A: / /2015
Lớp 5B: / /2015
ÔN TẬP GÕ PHÍM 10 NGÓN( Tiết 2)
MỤC TIÊU
	Ôn luyện cách gõ và kỹ năng gõ văn bản có dấu bằng 10 ngón tay .
	Học sinh gõ phím với phần mềm Mario, phần mềm Word để luyện gõ phím.
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
	Máy tính có cài phần mềm tập gõ bàn phím Mario, Word .
TIẾN TRÌNH
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
1
a ) Bật máy
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế.
2
 HS khởi động phần mềm Word
 - Việc 1: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn gõ 1 bài hát yêu thích.
 - Việc 2: Nhận xét cho bạn khi thực hiện xong.
 - Việc 3: Nhóm trưởng cho bạn khác thực hiện lại bài.
3
 - Việc 4: NX.
 HS khởi động phần mềm Mario và chọn bài luyện tập
 - Việc 1: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn mở phần mềm Mario.
 - Việc 2: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn chọn bài học và luyện tập.
 - Việc 3: NX.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
 Ký duyệt
 Ngày tháng năm 2015

Tài liệu đính kèm:

  • docTuan 24.doc