TRÒ CHƠI BLOCKS
I. MỤC TIÊU
- Giúp HS biết cách khởi động và chơi trò chơi
II. TIẾN TRÌNH
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
1. Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
2. Hoạt động trải nghiệm
- HS nói về một vài ứng dụng của máy tính trong gia đình.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới
* Xác định mục tiêu bài học
Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Tiết 1 Ngày soạn: 14/09/2015 Ngày dạy: 22/09/2015 TRÒ CHƠI BLOCKS MỤC TIÊU Giúp HS biết cách khởi động và chơi trò chơi TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS nói về một vài ứng dụng của máy tính trong gia đình. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Khởi động trò chơi - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: HS chỉ ra được cách khởi động trò chơi. 2 - Việc 3: Nhận xét . Trong cơ quan, cửa hàng bệnh viện - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát Hình – SGK. - Việc 2: HS chỉ ra được quy tắc chơi. - Việc 3: Nhận xét. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận Tiết 2 Ngày soạn: 14/09/2015 Ngày dạy: 24/09/2015 THỰC HÀNH TRÒ CHƠI BLOCKS I. MỤC TIÊU - Giúp HS thực hành để biết cách chơi trò chơi. II. TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS kể về những lần sử dụng máy tính chơi các trò chơi ở nhà. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) Việc 1: HS bật máy tính Việc 2: HS thực hành theo nhóm Việc 3: Nhận xét Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Em nói về những trò chơi với mọi người trong gia đình. Tiết 1 Ngày soạn: 14/09/2015 Ngày dạy: 21/09/2015 Chương II EM TẬP VẼ Bài 1 : NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT MỤC TIÊU a/ Về kiến thức . Bước đầu nhận biết được các công cụ vẽ hình. Hình chữ nhật, hình vuông, hình elip, hình tròn. Các nét vẽ như : cọ vẽ, bút chì. Và các tác dụng của chúng Nhận biết được các chức năng của hộp màu. b/ Về kĩ năng: Sử dụng thành thạo các công cụ vẽ hình đơn giản. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS kể nhắc lại các thành phần trên màn hình vẽ Paint và cách chọn một số các công cụ. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Tô màu - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát hình SGK - Việc 2: HS trả lời các câu hỏi trong bài tập. 2 - Việc 3: Nhận xét. Vẽ đường thẳng - Việc 1: HS trong nhóm quan sát và làm bài tập trong SGK. 3 - Việc 2: Nhận xét. Vẽ đường cong - Việc 1: HS trong nhóm quan sát và làm bài tập trong SGK. - Việc 2: Nhận xét. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận Tiết 2 Ngày soạn: 14/09/2015 Ngày dạy: 23/09/2015 THỰC HÀNH NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT MỤC TIÊU: Sử dụng thành thạo các công cụ vẽ hình SGK ở phần bài tập. II. TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS kể về những lần vẽ tranh sử dụng phần mềm Pain để vẽ hình. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) a ) Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. b) Làm bài thực hành T4, T5, T6 SGK - Việc 1: HS mở phần mềm vẽ Paint. - Việc 2: Từng bạn trong nhóm vẽ thay đổi nhau khi tự mình làm xong từng bài thực hành T4, T5, T6. - Việc 3: Nhận xét Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Em có thể vẽ phác họa lại bức tranh và tô màu lại cho mọi người trong gia đình cùng xem Tiết 1 Ngày soạn: 14/09/2015 Ngày dạy: 21/09/2015 BÀI 2: SỬ DỤNG BÌNH PHUN MÀU I. MỤC TIÊU - Học sinh nhận biết công cụ bình phun màu - Các bước sử dụng bình phun màu. - Áp dụng vào bài vẽ để bức tranh sinh động II. TIẾN TRÌNH A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS nói về bình phun sơn màu em gặp trong thực tế. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Làm quen với bình phun màu - Việc 1: HS trong nhóm cùng đọc các bước thực hiện trong SGK. - Việc 2: Nhận xét. 2 Dùng bình phun màu trong tranh vẽ - Việc 1: HS trong nhóm cùng đọc nội dung cách dùng công cụ và hướng dẫn vẽ hình trong SGK. - Việc 2: Nhận xét. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận Tiết 2 Ngày soạn: 14/09/2015 Ngày dạy: 23/09/2015 THỰC HÀNH SỬ DỤNG BÌNH PHUN MÀU I. MỤC TIÊU - Học sinh nhận biết công cụ bình phun màu - Các bước sử dụng bình phun màu. - Áp dụng vào bài vẽ để bức tranh sinh động II. TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS kể lại những lần sử dụng phần mềm Paint vẽ tranh. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) a ) Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. b) HS làm các bài tập thực hành vẽ cây, vẽ hoa, vẽ thuyền trong SGK - Việc 1: HS mở phần mềm vẽ Paint và tự hoàn thành từng bài tập thực hành. - Việc 2: Nhận xét và từng người trong nhóm hoàn thiện lại bài tập thực hành. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Em kể vẽ mô phỏng lại các hình vẽ phác thảo khi đã vẽ trên máy với mọi người trong gia đình. ĐÁNH GIÁ HS cùng GV khen một số bạn hiểu và có bài vẽ đẹp. HS tham gia nhận xét và đánh giá. GV nhận xét chung tiết học, khen ngợi, động viên những HS tiếp thu tốt và HS có nhiều cố gắng. Ký duyệt Ngày tháng năm 2015
Tài liệu đính kèm: