BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS
MỤC TIÊU
Đây là trò chơi giúp HS luyện sử dụng chuột
Trò chơi này đòi hỏi HS di chuyển và nháy chuột càng nhanh càng tốt, tốc độ nhanh và độ chính xác cao hơn nhiều so với 2 trò chơi trước.
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
Phòng máy đã cài sẵn phần mềm STICKS
TIẾN TRÌNH
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
1. Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
2. Hoạt động trải nghiệm
- HS trình bày lại cách chơi trò chơi chắt, chơi chuyền.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới
Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới.
* Xác định mục tiêu bài học
Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT
Tuần 8 Ngày dạy: Lớp 3A: / /201 Lớp 3B: / /201 BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS MỤC TIÊU Đây là trò chơi giúp HS luyện sử dụng chuột Trò chơi này đòi hỏi HS di chuyển và nháy chuột càng nhanh càng tốt, tốc độ nhanh và độ chính xác cao hơn nhiều so với 2 trò chơi trước. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Phòng máy đã cài sẵn phần mềm STICKS TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS trình bày lại cách chơi trò chơi chắt, chơi chuyền. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Khởi động trò chơi - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK. - Việc 2: HS trình bày cách mở. 2 - Việc 3: Nhận xét . Quy tắc chơi - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát Hình – SGK. - Việc 2: HS nói lại cách chơi - Việc 3: Nhận xét. Giáo viên quan sát hướng dẫn nhóm thực hành khi cần thiết. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận Ngày dạy: Lớp 3A: / /201 Lớp 3B: / /201 THỰC HÀNH TRÒ CHƠI STICKS MỤC TIÊU Đây là trò chơi giúp HS luyện sử dụng chuột Trò chơi này đòi hỏi HS di chuyển và nháy chuột càng nhanh càng tốt, tốc độ nhanh và độ chính xác cao hơn nhiều so với 2 trò chơi trước TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Phòng máy đã cài sẵn phần mềm STICKS. TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS kể về những lần chơi trò chơi chắt chơi que chuyền ở nhà. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) 1 Khởi động trò chơi - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và mở trò chơi Sticks. 2 - Việc 3: Nhận xét. Chơi trò chơi Sticks - Việc 1: HS chơi trò chơi Sticks. - Việc 2: HS nhắc lại cách chơi. - Việc 3: Nhận xét. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và có thể hỗ trợ khi các em chơi trò chơi hoặc khi các em chơi sai hoặc không biết mở lượt chơi mới tiếp theo. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Em nói về cách chơi trò chơi Sticks và hướng dẫn cách chơi với mọi người trong gia đình. Ngày dạy: Lớp 4A: / /201 Lớp 4B: / /201 Bài 5 :VẼ TỰ DO BẰNG CỌ, BÚT CHÌ MỤC TIÊU Học sinh biết sử dụng 2 công cụ cọ và bút chì để vẽ hình tự do. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy tính có cài phần mềm Paint . TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS nhắc lại khi vẽ tranh khi dùng bút chì. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học mới Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi để gợi ý dẫn dắt vào bài học mới. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức) 1 Vẽ bằng cọ vẽ - Việc 1: HS đọc các bước thực hiện trong SGK - Việc 2: HS hỏi nhau về các bước dùng cọ vẽ. 2 - Việc 3: Nhận xét Vẽ bằng bút chì - Việc 1: HS đọc và quan sát nội dung và hình vẽ trong SGK - Việc 2: HS hỏi nhau về cách thực hiện. - Việc 3: Nhận xét. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận Ngày dạy: Lớp 4A: / /201 Lớp 4B: / /201 THỰC HÀNH VẼ TỰ DO BẰNG CỌ, BÚT CHÌ MỤC TIÊU Học sinh biết sử dụng 2 công cụ cọ và bút chì để vẽ hình tự do. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Máy tính có cài phần mềm Paint TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - HS kể về những lần vẽ hình tự do dùng bút chì. - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi gợi ý vào nội dung bài thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) a ) Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. b) Làm bài thực hành T1,T3,T4,T5,T6 - Việc 1: HS mở phần mềm vẽ Paint. - Việc 2: Từng bạn trong nhóm vẽ thay đổi nhau khi tự mình làm xong từng bài thực hành. - Việc 3: Nhận xét. Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và hỗ trợ khi các nhóm vẽ chưa đạt yêu cầu của từng bài tập. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Em có thể vẽ lại bức tranh con mèo cho mọi người trong gia đình cùng xem. Ngày dạy: Lớp 5A: / /201 Lớp 5B: / /201 BÀI 5: THỰC HÀNH TỔNG HỢP(Tiết 1) MỤC TIÊU - Củng cố các công cụ đã học - Kết hợp các công cụ để vẽ bức tranh sinh động - Thực hành với các công cụ đã học. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN - Giáo viên: SGK, G.a, bảng, phấn, máy tính - Học sinh : SGK, vở, bút TIẾN TRÌNH TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) a ) Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. b) HS làm các bài tập thực hành 1 vẽ các ly kem trong SGK - Việc 1: HS mở phần mềm vẽ Paint và tự hoàn thành từng bài tập thực hành. - Việc 2: Nhận xét và từng người trong nhóm hoàn thiện lại bài tập thực hành. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Em chỉ bức tranh có các hình vẽ giống nhau nhưng sử dụng công cụ sao chép với mọi người trong gia đình. ĐÁNH GIÁ HS cùng GV khen một số bạn hiểu và có bài vẽ đẹp. HS tham gia nhận xét và đánh giá. GV nhận xét chung tiết học, khen ngợi, động viên những HS tiếp thu tốt và HS có nhiều cố gắng. Ngày dạy: Lớp 5A: / /201 Lớp 5B: / /201 BÀI 5: THỰC HÀNH TỔNG HỢP(Tiết 2) MỤC TIÊU - Củng cố các công cụ đã học - Kết hợp các công cụ để vẽ bức tranh sinh động - Thực hành với các công cụ đã học. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN - Giáo viên: SGK, G.a, bảng, phấn, máy tính - Học sinh : SGK, vở, bút TIẾN TRÌNH TIẾN TRÌNH B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Tạo hứng thú HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể Hoạt động trải nghiệm - Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành. * Xác định mục tiêu bài học Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần) Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó. Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng) a ) Bật máy - Việc 1: HS bật máy tính. - Việc 2: Ngồi đúng tư thế. b) HS làm các bài tập thực hành 2 vẽ chiếc lá trong SGK - Việc 1: HS mở phần mềm vẽ Paint và tự hoàn thành từng bài tập thực hành. - Việc 2: Nhận xét và từng người trong nhóm hoàn thiện lại bài tập thực hành. Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay. 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Em chỉ bức tranh vẽ các chiếc lá có các hình vẽ giống nhau nhưng sử dụng công cụ sao chép với mọi người trong gia đình. ĐÁNH GIÁ HS cùng GV khen một số bạn hiểu và có bài vẽ đẹp. HS tham gia nhận xét và đánh giá. GV nhận xét chung tiết học, khen ngợi, động viên những HS tiếp thu tốt và HS có nhiều cố gắng. Ký duyệt Ngày tháng năm 201
Tài liệu đính kèm: