Giáo án Tin học 3 - Bài 6 - Thực hành tổng hợp (tiết 1)

BÀI 6: THỰC HÀNH TỔNG HỢP (Tiết 1)

I. MỤC TIÊU:giúp học sinh

- Nắm được cách rèn luyện kĩ năng gõ bàn phím thông qua một trò chơi thi đua.

- Nâng cao kỹ năng gõ phím thông qua một trò chơi thi đua trong phần mềm Teach typing.

- Có thái độ tích cực, chủ động trong quá trình học.

II. CHUẨN BỊ :

- Giáo viên : máy tính có cài phần mềm Teach typing.

- Học sinh : sách giáo khoa, học cụ.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :

1. Ổn định :

2. Kiểm tra bài cũ :

3. Dạy bài mới :

Hoạt động 1: Khởi động các trò chơi rèn luyện :

- Hướng dẫn hs cách rèn luyện với các trò chơi trong phần mềm Teach Typing :

+ Bước 1 : Khởi động phần mềm Teach Typing.

+ Bước 2: Chọn Play A Game.

+ Bước 3: Nhấp chuột trái để chọn trò chơi mình thích:

Trò chơi leo núi.

Trò chơi câu cá.

Trò chơi thám hiểm đáy biển.

Trò chơi bắn súng.

- Yêu cầu cả lớp thực hiện trên máy tính theo hướng dẫn.

- Gd hs ngồi đúng tư thế và chú ý các đường dây điện khi thực hành.

- Quan sát hs thực hành, giúp đỡ khi cần thiết.

 

doc 5 trang Người đăng hanhnguyen.nt Lượt xem 629Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 3 - Bài 6 - Thực hành tổng hợp (tiết 1)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI 6: THỰC HÀNH TỔNG HỢP (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:giúp học sinh
- Nắm được cách rèn luyện kĩ năng gõ bàn phím thông qua một trò chơi thi đua.
- Nâng cao kỹ năng gõ phím thông qua một trò chơi thi đua trong phần mềm Teach typing.
- Có thái độ tích cực, chủ động trong quá trình học. 
II. CHUẨN BỊ :
- Giáo viên : máy tính có cài phần mềm Teach typing.
- Học sinh : sách giáo khoa, học cụ. 
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Ổn định :
2. Kiểm tra bài cũ :
3. Dạy bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động cua học sinh
Hoạt động 1: Khởi động các trò chơi rèn luyện :
- Hướng dẫn hs cách rèn luyện với các trò chơi trong phần mềm Teach Typing :
+ Bước 1 : Khởi động phần mềm Teach Typing.
+ Bước 2: Chọn Play A Game.
+ Bước 3: Nhấp chuột trái để chọn trò chơi mình thích:
Trò chơi leo núi.
Trò chơi câu cá.
Trò chơi thám hiểm đáy biển.
Trò chơi bắn súng.
- Yêu cầu cả lớp thực hiện trên máy tính theo hướng dẫn.
- Gd hs ngồi đúng tư thế và chú ý các đường dây điện khi thực hành.
- Quan sát hs thực hành, giúp đỡ khi cần thiết.
Hoạt động 2: Tìm hiểu các trò chơi rèn luyện:
- Hướng dẫn hs luyện tập với các trò chơi rèn luyện:
Chọn bài tập
Chọn tốc độ
Chọn thời gian
Bắt đầu trò chơi
Trò chơi câu cá: đây là trò chơi dùng để rèn luyện hàng phím số.
+ Em gõ đúng dãy số dưới chú cá đang bơi, nếu gõ hoàn tất trước khi chú cá bơi khỏi màn hình thì em sẽ bắt được chú cá đó.
- Thực hiện mẫu cho hs quan sát.
- Gọi 1 hs lên thực hiện theo hướng dẫn.
- Nhận xét hs thực hành.
- Yêu cầu cả lớp thực hành với Trò chơi câu cá trên máy tính.
- Quan sát hs thực hành, giúp đỡ khi cần thiết.
- Nhận xét hs thực hành. 
- Tuyên dương những hs thực hành tốt, động viên những hs thực hành chưa tốt.
- Theo dõi, ghi nhớ.
- Thực hành trên máy tính theo hướng dẫn.
- Theo dõi, ghi nhớ.
- Theo dõi, ghi nhớ.
- 1 hs thực hành theo hướng dẫn.
- Theo dõi, ghi nhớ.
- Cả lớp thực hành theo yêu cầu.
- Theo dõi, ghi nhớ.
4. Củng cố:
- Hỏi : Nêu cách luyện tập với Trò chơi câu cá. 
- Nhận xét tiết học. 
5. Dặn dò: 
BÀI 6: THỰC HÀNH TỔNG HỢP (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:giúp học sinh
- Nắm được cách rèn luyện kĩ năng gõ bàn phím thông qua một trò chơi thi đua.
- Nâng cao kỹ năng gõ phím thông qua một trò chơi thi đua trong phần mềm Teach typing.
- Có thái độ tích cực, chủ động trong quá trình học. 
II. CHUẨN BỊ :
- Giáo viên : máy tính có cài phần mềm Teach typing.
- Học sinh : sách giáo khoa, học cụ. 
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Ổn định :
2. Kiểm tra bài cũ :
3. Dạy bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động cua học sinh
Hoạt động 2: Tìm hiểu các trò chơi rèn luyện: (tiếp theo)
- Hướng dẫn hs luyện tập với các trò chơi rèn luyện (tiếp theo):
Chọn bài tập
Chọn tốc độ
Chọn cách xuống hàng bằng phím Enter hay phím Spacebar
Bắt đầu trò chơi
Trò chơi thám hiểm đáy biển : trò chơi này giúp tăng tốc độ gõ bàn phím theo từng câu
Em hãy gõ thật nhanh để chú tôm hùm không bắt được con trỏ chuột. Khi chú tôm hùm bắt được con trỏ chuột, trò chơi phải kết thúc.
- Thực hành mẫu cho hs quan sát.
- Gọi 1 hs lên thực hiện theo hướng dẫn.
- Quan sát hs thực hiện, giúp đỡ khi cần thiết.
- Yêu cầu cả lớp thực hành trên máy tính.
- Gd hs ngồi đúng tư thế và chú ý các đường dây điện khi thực hành.
- Quan sát hs thực hành, giúp đỡ khi cần thiết.
- Nhận xét hs thực hành. 
Trò chơi bắn súng: trò chơi này giúp tăng tốc độ gõ bàn phím theo từng câu.
Chọn bài tập
Chọn thời gian
Chọn tốc độ
Bắt đầu trò chơi
Em hãy gõ thật nhanh dòng chữ dưới các chú chim hoặc rắn trên màn hình trước khi chúng ra khỏi màn hình.
- Thực hành mẫu cho hs quan sát.
- Gọi 1 hs lên thực hiện theo hướng dẫn.
- Quan sát hs thực hiện, giúp đỡ khi cần thiết.
- Yêu cầu cả lớp thực hành trên máy tính.
- Gd hs ngồi đúng tư thế và chú ý các đường dây điện khi thực hành.
- Quan sát hs thực hành, giúp đỡ khi cần thiết.
- Nhận xét hs thực hành.
- Tuyên dương những hs thực hành tốt, động viên những hs thực hành chưa tốt.
- Theo dõi, ghi nhớ.
- Theo dõi, ghi nhớ.
- 1 hs thực hành theo hướng dẫn.
- Cả lớp thực hành trên máy tính theo yêu cầu.
- Theo dõi, ghi nhớ.
- Theo dõi, ghi nhớ.
- 1 hs thực hiện theo hướng dẫn.
- Cả lớp thực hành trên máy tính theo yêu cầu.
- Theo dõi, ghi nhớ.
4. Củng cố:
- Hỏi : Nêu cách luyện tập với trò chơi Thám hiểm đáy biển? ð Hs trả lời. 
- Hỏi : Nêu cách luyện tập với trò chơi Bắn súng? ð Hs trả lời. 
- Nhận xét tiết học. 
5. Dặn dò: 

Tài liệu đính kèm:

  • docBÀI 6 LOP 3.doc