Giáo án Tin học 3 - Chủ đề 2 - Tuần 16 - Học và chơi cùng mt: tập vẽ với phần mềm Tux Paint

TUẦN 16

HỌC VÀ CHƠI CÙNG MT: TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM TUX PAINT (Tiết 1)

I. MỤC TIÊU:

- Ôn tập kiến thức đã học. Biết cách sử dụng các công cụ vẽ trong phần mềm Tux Paint.

- Phát triển tư duy sáng tạo, thực hiện được tuần tự các bước trong phần mềm vẽ tranh.

- Vẽ được một bức tranh hoàn chỉnh bằng chương trình Tux Paint.

II. CHUẨN BỊ:

- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Tux Paint.

- Học sinh: Máy tính, tập, bút.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc 3 trang Người đăng hanhnguyen.nt Lượt xem 735Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 3 - Chủ đề 2 - Tuần 16 - Học và chơi cùng mt: tập vẽ với phần mềm Tux Paint", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỚP 3
Ngày dạy: .... /11/2017
TUẦN 16
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MT: TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM TUX PAINT (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Ôn tập kiến thức đã học. Biết cách sử dụng các công cụ vẽ trong phần mềm Tux Paint.
- Phát triển tư duy sáng tạo, thực hiện được tuần tự các bước trong phần mềm vẽ tranh.
- Vẽ được một bức tranh hoàn chỉnh bằng chương trình Tux Paint.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Tux Paint.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định lớp:
2. Các hoạt động:
a. Giới thiệu trò chơi:
- GV giới thiệu giao diện trò chơi cho học sinh.
- Công cụ giúp các em vẽ hình:
+ Vùng hình mẫu: Các hình có sẵn hiện ra tương ứng với công cụ mà em chọn.
+ Vùng công cụ: Chọn Sơn để vẽ tự do, Đường để vã các đường thẳng hoặc gấp khúc, Hình để vẽ hình, Văn bản để gõ chữ.
+ Vùng màu sắc: Vùng chọn màu cho nét vẽ.
b. Vẽ tự do:
- GV hướng dẫn học sinh thực hành vẽ bông hoa trong Tux Paint.
+ Chọn
+ Chọn tiếp để chỉnh nét vẽ
+ Chọn màu đỏ cho bông hoa, màu xanh cho cành và lá.
- Học sinh tiến hành thực hành vẽ.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Thực hành trên máy.
- Lắng nghe.
IV. CỦNG CỐ VÀ DẶN DÒ:
- Tóm tắt nội dung bài học: Khái quát nội dung đã học.
- Ghi nhớ công cụ và thao tác thực hiện.
- Chuẩn bị bài mới.
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MT: TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM TUX PAINT (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
- Ôn tập kiến thức đã học. Biết cách sử dụng các công cụ vẽ trong phần mềm Tux Paint.
- Phát triển tư duy sáng tạo, thực hiện được tuần tự các bước trong phần mềm vẽ tranh.
- Vẽ được một bức tranh hoàn chỉnh bằng chương trình Tux Paint.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Tux Paint.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định lớp:
2. Các hoạt động:
a. Vẽ hình khối:
- GV hưỡng dẫn cho học sinh vẽ ngôi nhà theo các bước sau:
+ Chọn
+ Chọn hình vuông hoặc hình tam giác ở vùng hình mẫu.
+ Chọn màu cho ngôi nhà.
+ Di chuyển con trỏ chuột ra trang vẽ, nhấn giữ chuột và kéo để vẽ.
+ Lưu bài vẽ.
* Thao tác vẽ hình trên phần mềm Tux paint được thực hiện tương tự thao tác vẽ hình trên phần mềm Paint.
b. Hoạt động 4 –trang 58 (SGK):
- GV hướng dẫn học sinh thực hành hoạt động 4 trong SGK.
- Nhận xét.
- Lắng nghe.
- Thực hành.
- Thực hành.
- Lắng nghe.
IV. CỦNG CỐ VÀ DẶN DÒ:
- Tóm tắt nội dung bài học: Khái quát nội dung đã học.
- Ghi nhớ công cụ và thao tác thực hiện.
- Chuẩn bị bài mới.

Tài liệu đính kèm:

  • docCD2 Hoc va choi cung may tinh Tap ve voi phan mem Tux Paint_12227532.doc