Giáo án Tin học 5 - Tuần 20 - Học và chơi cùng máy tính: windows movie maker 2.6

TUẦN 20

HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH:

WINDOWS MOVIE MAKER 2.6 (Tiết 1)

I. MỤC TIÊU:

- Biết cách sử dụng dữ liệu văn bản, hình ảnh, âm thanh, video để xây dựng đoạn phim ngắn hoặc làm album ảnh.

- Học sinh nắm được cách thao tác với phần mềm Windows movie maker 2.6. Nắm được công dụng của phần mềm, tạo được sản phẩmhoàn chỉnh từ phần mềm.

- HS hứng thú thực hành, ý thức tốt trong khi thực hành.

II. CHUẨN BỊ:

- Giáo viên: Giáo án, phòng máy.

- Học sinh: Máy tính, tập, bút.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

1. Ổn định lớp:

- Kiểm tra sĩ số.

- Ổn định lớp.

2. Bài mới:

- Phần mềm Windows Movie Marker 2.6 cho phép tích hợp các dữ liệu đa phương tiện đã có sẵn trong máy tính như: văn bản, hình ảnh, âm thanh, hình động, video, thành một tệp video.

a. Giới thiệu phần mềm:

- GV hướng dẫn học sinh khởi động phần mềm.

 

doc 5 trang Người đăng hanhnguyen.nt Lượt xem 780Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 5 - Tuần 20 - Học và chơi cùng máy tính: windows movie maker 2.6", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỚP 5	
Ngày dạy: 29/01/2018
TUẦN 20
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH:
WINDOWS MOVIE MAKER 2.6 (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Biết cách sử dụng dữ liệu văn bản, hình ảnh, âm thanh, video để xây dựng đoạn phim ngắn hoặc làm album ảnh.
- Học sinh nắm được cách thao tác với phần mềm Windows movie maker 2.6. Nắm được công dụng của phần mềm, tạo được sản phẩmhoàn chỉnh từ phần mềm.
- HS hứng thú thực hành, ý thức tốt trong khi thực hành.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Ổn định lớp.
2. Bài mới:
- Phần mềm Windows Movie Marker 2.6 cho phép tích hợp các dữ liệu đa phương tiện đã có sẵn trong máy tính như: văn bản, hình ảnh, âm thanh, hình động, video, thành một tệp video.
a. Giới thiệu phần mềm:
- GV hướng dẫn học sinh khởi động phần mềm.
+ Nhấn đúp chuột vào biểu tượng để mở phần mềm.
+ Ta có giao diện của phần mềm Windows Movie Marker 2.6 
- GV cho học sinh khởi động và quan sát phần mềm.
b. Hướng dẫn sử dụng phần mềm
- GV giới thiệu cho học sinh các công cụ có trên phần mềm, và các chức năng của những công cụ đó:
+ Thanh công cụ
+ Màn hình xem kết quả
+ Nơi hiển thị các tệp tin được chọn
+ Vị trí công cụ chèn video, hình, nhạc.
+ Nơi chỉnh sửa/ tạo hiệu ứng cho tập tin.
- GV hướng dẫn, quan sát HS thực hành.
- Nhận xét, đánh giá
- Khen ngợi 1 số HS.
- Lắng nghe. Trả lời câu hỏi.
- HS suy nghĩ trả lời 
- HS trả lời
- HS thực hành 
- HS làm theo hướng dẫn của GV
- Lắng nghe.
IV. CỦNG CỐ VÀ DẶN DÒ:
- Thực hành lại cho học sinh quan sát và chỉ ra các lỗi mà các em hay vấp phải.
- Về nhà xem lại các kiến thức đã học và chuẩn bị bài mới.
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH: 
WINDOWS MOVIE MAKER 2.6 (Tiết 2) 
I. MỤC TIÊU:
- Biết cách sử dụng dữ liệu văn bản, hình ảnh, âm thanh, video để xây dựng đoạn phim ngắn hoặc làm album ảnh.
- Học sinh nắm được cách thao tác với phần mềm Windows movie maker 2.6. Nắm được công dụng của phần mềm, tạo được sản phẩmhoàn chỉnh từ phần mềm.
- HS hứng thú thực hành, ý thức tốt trong khi thực hành.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Ổn định lớp:
- Kiểm tra bài cũ.
- Nhắc lại cách khởi động phần mềm Windows movie maker 2.6.
2. Các hoạt động:
a. Chèn ảnh và nhạc để trình chiếu:
- Bước 1: Nháy vào Import pictures để chèn tranh ảnh. Trên màn hình xuất hiện cửa sổ Import File. Nhấn giữ phím Ctrl và nháy chọn vào các ảnh cần chèn. Sau đó nháy vào Import.
- Bước 2: Kéo hình ảnh từ vị trí A rồi thả xuống vị trí B.
- GV cho học sinh thực hành và quan sát kết quả.
b. Chỉnh sửa hiệu ứng cho hình ảnh:
- Bước 1: Nháy chọn Collections 
- Bước 2: Nháy chọn Video Effects.
- Bước 3: Chọn hiệu ứng bất kì, kéo giữ chuột rồi thả và hình ảnh cần thêm hiệu ứng.
- GV hướng dẫn, quan sát HS thực hành.
- Nhận xét, đánh giá
- Khen ngợi 1 số HS.
c. Chỉnh sửa hiệu ứng chuyển cảnh cho hình ảnh:
- Bước 1: Nháy chọn Collections 
- Bước 2: Nháy chọn Video Transitions
- Bước 3: Chọn hiệu ứng bất kì, kéo giữ chuột rồi thả vào để thêm hiệu ứng.
- GV hướng dẫn, quan sát HS thực hành.
- Nhận xét, đánh giá
- Khen ngợi 1 số HS.
c. Lưu bài làm:
- Sau khi hoàn thành sản phẩm em tiến hành lưu bài làm vào máy
+ Bước 1: Nháy chọn Finish Movie
+ Bước 2: Chọn Save to my computer để đặt tên và lưu.
- Lắng nghe. Trả lời câu hỏi.
- HS suy nghĩ trả lời 
- HS trả lời
- HS thực hành 
- HS làm theo hướng dẫn của GV
- Lắng nghe.
IV. CỦNG CỐ VÀ DẶN DÒ:
- Thực hành lại cho học sinh quan sát và chỉ ra các lỗi mà các em hay vấp phải.
- Về nhà xem lại các kiến thức đã học và chuẩn bị bài mới.
NHẬN XÉT CỦA BGH
NHẬN XÉT CỦA TT
Ngày ././2017
Đoàn Văn Gụ
Ngày ././2018
Đinh Thị Thanh Tuyết

Tài liệu đính kèm:

  • docCD3 Hoc va choi cung may tinh Windows Movie Maker 26_12267432.doc