Giáo án Tin học lớp 5 - Trường Tiểu học A Nghĩa Thành - Tuần 30

BÀI 6: LUYỆN GÕ( Tiết 1)

MỤC TIÊU

Tiếp tục giúp HS luyện gõ thành thạo các câu văn tục ngữ, ca dao đơn giản, biết sửa lỗi

TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN

Phòng máy có cài phần mềm Unikey và Word.

TIẾN TRÌNH

 B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH

1. Tạo hứng thú

HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể

2. Hoạt động trải nghiệm

 - HS nhắc lại cách chọn các công cụ trong phần mềm vẽ Paint.

- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.

 * Xác định mục tiêu bài học

 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)

 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm

 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.

 

doc 8 trang Người đăng phammen30 Lượt xem 929Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học lớp 5 - Trường Tiểu học A Nghĩa Thành - Tuần 30", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 30
Ngày dạy:
Lớp 3A: / /2015
Lớp 3B: / /2015
BÀI 6: LUYỆN GÕ( Tiết 1)
MỤC TIÊU
Tiếp tục giúp HS luyện gõ thành thạo các câu văn tục ngữ, ca dao đơn giản, biết sửa lỗi
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
Phòng máy có cài phần mềm Unikey và Word.
TIẾN TRÌNH 
 B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
 - HS nhắc lại cách chọn các công cụ trong phần mềm vẽ Paint.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
1
 Khởi động máy tính
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và mở phần mềm Word.
 2
 Gõ nội dung bài thực hành T1
 - Việc 1: Bạn trưởng nhóm yêu cầu từng bạn gõ bài T1.
3
 - Việc 2: Nhận xét.
 Gõ nội dung bài T2
 - Việc 1: Bạn trưởng nhóm yêu cầu từng bạn gõ bài T2.
 - Việc 2: Nhận xét.
 Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và có thể hỗ trợ khi thực hiện sai.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
Ngày dạy:
Lớp 3A: / /2015
Lớp 3B: / /2015
BÀI 6: LUYỆN GÕ( Tiết 2)
MỤC TIÊU
Tiếp tục giúp HS luyện gõ thành thạo các câu văn tục ngữ, ca dao đơn giản, biết sửa lỗi
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
Phòng máy có cài phần mềm Unikey và Word.
TIẾN TRÌNH 
 B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
 - HS nhắc lại cách chọn các công cụ trong phần mềm vẽ Paint.
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
1
 Khởi động máy tính
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế và mở phần mềm Word.
 2
 Gõ nội dung bài thực hành T1
 - Việc 1: Bạn trưởng nhóm yêu cầu từng bạn gõ bài T1.
3
 - Việc 2: Nhận xét.
 Gõ nội dung bài T2
 - Việc 1: Bạn trưởng nhóm yêu cầu từng bạn gõ bài T2.
 - Việc 2: Nhận xét.
 Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và có thể hỗ trợ khi thực hiện sai.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
Ngày dạy:
Lớp 4A: / /2015
Lớp 4B: / /2015
BÀI 3 : SỬ DỤNG CÂU LỆNH LẶP
MỤC TIÊU
	Học sinh biết giải thích câu lệnh lặp, biết chỉ ra các hành động bị lặp, số lần lặp.
	Học sinh biết sử dụng một số câu lệnh lặp đơn giản, học sinh biết được cách viết đúng, cách viết sai trong các mẫu câu đưa ra
	Biết thử nghiệm các câu lệnh lặp đơn giản
	Biết sử dụng lệnh Wait để chèn vào các câu lệnh ở những vị trí thích hợp nhằm làm chậm lại quá trình thực hiện các câu lệnh.
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
	Máy tính có cài đặt phần mềm Mcrosof Windows Logo ( Gọi tắ là: LÔGÔ )
TIẾN TRÌNH 
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức)
1
Các lệnh lặp 
 - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK.
 - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn các lệnh trên lặp đi lặp lại mấy lần và cách sử dụng câu lệnh lặp thế nào?
 - Việc 3: Nhận xét .
2
 Sử dụng lệnh Wait
 - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK.
 - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn ý nghĩa của lệnh wait?
 - Việc 3: NX.
 Giáo viên quan sát hướng dẫn nhóm thực hành khi cần thiết.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
Ngày dạy:
Lớp 4A: / /2015
Lớp 4B: / /2015
THỰC HÀNH SỬ DỤNG CÂU LỆNH LẶP
MỤC TIÊU
	- Hs gõ lại các bài thực hành T1, T2 và làm các bài tập SGK.
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
	Máy tính có cài đặt phần mềm Mcrosof Windows Logo ( Gọi tắ là: LÔGÔ )
TIẾN TRÌNH 
 B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
Giáo viên có thể dùng tranh ảnh, hình vẽ hoặc câu hỏi gợi ý vào nội dung bài thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
1
Bật máy
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế.
2
 Khởi động phần mềm Logo
 - Việc 1: HS mở phần mềm Logo
 - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 số bạn trong nhóm gõ những lệnh đã học.
 - Việc 3: Nhận xét. 
3
 - Việc 4: Từng bạn trong nhóm thực hiện lại khi hoàn thành đúng theo mẫu.
 Làm bài thực hành T1
 - Việc 1: HS mở phần mềm Logo
 - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 số bạn trong nhóm làm bài .
 - Việc 3: Nhận xét. 
4
 - Việc 4: Từng bạn trong nhóm thực hiện lại khi hoàn thành đúng theo mẫu.
 Làm bài thực hành T2
 - Việc 1: HS mở phần mềm Logo
 - Việc 2: Nhóm trưởng chỉ định 1 số bạn trong nhóm làm bài .
 - Việc 3: Nhận xét. 
 - Việc 4: Từng bạn trong nhóm thực hiện lại khi hoàn thành đúng theo mẫu.
 Giáo viên quan sát các nhóm thực hành và hỗ trợ khi chưa đạt yêu cầu của từng bài tập.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
Ngày dạy:
Lớp 5A: / /2015
Lớp 5B: / /2015
CHƯƠNG 7: EM HỌC NHẠC
BÀI 1: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT
MỤC TIÊU
Ôn tập lại cho HS 
Cách khởi động Encore
Dùng Encore để mở bản nhạc đã lưu trong máy
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
	Máy vi tính, SGK, SGV
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
Giáo viên dùng tranh ảnh hoặc câu hỏi gợi ý vào bài học mới.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học( hình thành kiến thức)
1
Khuông nhạc, khóa sol
 - Việc 1: HS đọc bài tập B1
 - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn trả lời bài tập
 - Việc 3: Nhận xét .
2
 Cao độ
 - Việc 1: HS đọc nội dung và quan sát trong SGK.
 - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn cao độ của nốt nhạc
 - Việc 3: NX.
3
 Trường độ của nốt nhạc
 - Việc 1: HS đọc bài tập B2.
 - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn trả lời bài tập
 - Việc 3: NX.
4
 Nhịp và phách
 - Việc 1: HS đọc bài tập B3.
 - Việc 2: Nhóm trưởng hỏi từng bạn trả lời bài tập
 - Việc 3: NX.
 Giáo viên quan sát hướng dẫn nhóm thực hành khi cần thiết.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
Ngày dạy:
Lớp 5A: / /2015
Lớp 5B: / /2015
THỰC HÀNH NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT
MỤC TIÊU
Ôn tập lại cho HS 
Cách khởi động Encore
Dùng Encore để mở bản nhạc đã lưu trong máy
TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
	Máy vi tính, SGK, SGV
TIẾN TRÌNH
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Tạo hứng thú
HĐTQ tổ chức chơi trò chơi tập thể
Hoạt động trải nghiệm
- Hội đồng tự quản mời thầy giáo vào bài học thực hành.
 * Xác định mục tiêu bài học
 Việc 1: Cá nhân đọc mục tiêu bài ( 2 lần)
 Việc 2: Trao đổi MT bài trong nhóm
 Việc 3: Phó chủ tịch HĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ MT bài trước lớp, nêu ý hiểu của mình và cách làm để đạt mục tiêu đó.
Phân tích khám phá rút ra bài học thực hành ( hình thành kỹ năng)
1
Bật máy
 - Việc 1: HS bật máy tính.
 - Việc 2: Ngồi đúng tư thế.
2
 HS khởi động phần mềm Encore
 - Việc 1: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn nhận biết các thanh Notes, số chỉ nhịp, vạch nhịp. 
 - Việc 2: Nhận xét cho bạn khi thực hiện xong.
 - Việc 3: Nhóm trưởng cho bạn khác thực hiện lại bài.
3
 - Việc 4: NX.
 HS tập đọc bản nhạc bài T5
 - Việc 1: Trưởng nhóm yêu cầu 1 bạn đọc nhạc bài T5.
 - Việc 2: NX.
 - Việc 3: Nhóm trưởng cho bạn khác thực hiện lại bài.
 - Việc 4: NX.
 Em tự viết vào vở những gì đã học được từ bài học hôm nay.
 4. Em tự đánh giá rồi báo cáo với thầy giáo, thầy giáo xác nhận
 Ký duyệt
 Ngày tháng năm 2015

Tài liệu đính kèm:

  • docTuan 30.doc