Học và chơi cùng máy tính
Tập vẽ với phần mềm Crayola Art
I. MỤC TIÊU:
- Biết cách sử dụng phần mềm Crayola Art
- Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, tô màu cho bức tranh.
- Sử dụng công cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo những bức tranh chủ đề cụ thể.
- Thể hiện tính tích cực chủ động sáng tạo trong quá trình học tập.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Crayola Art.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Học và chơi cùng máy tính Tập vẽ với phần mềm Crayola Art Học I. MỤC TIÊU: - Biết cách sử dụng phần mềm Crayola Art - Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, tô màu cho bức tranh. - Sử dụng công cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo những bức tranh chủ đề cụ thể. - Thể hiện tính tích cực chủ động sáng tạo trong quá trình học tập. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Crayola Art. - Học sinh: Máy tính, tập, bút. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Các hoạt động Cách tổ chức hoạt động Thời gian Hoạt động khởi động Hoạt động nhóm Kết nối kiến thức GV cho HS hát bài - Em hãy cho biết cách lưu bài vẽ, khi em vẽ xong bài HS trả lời: Bài mới. 2’ Hoạt động thực hành *Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm 13’ Crayola Art là phần mềm giúp em vẽ hoặc tô màu các bức tranh trên máy tính. Phần mềm gồm mhieeuf chủ đề khác nhau: Trò chơi, công viên, Trái Đất, khám phá vũ trụ. Hơn thế nữa Crayola mang tính giáo dục, phát triển khả năng tư duy và sáng tạo cao. Phần mềm hỗ trợ rất nhiều công cụ giúp các bạn nhỏ tự vẽ, sắp xếp những hình ảnh vô cùng sinh động và đẹp mắt. Hãy thử thực hiện ước mơ trở thành họa sỹ với phần mềm Crayola. Để khởi động phần mềm, em nháy đúp chuột vào biểu tượng trân màn hình nền. HS lắng nghe và quan sát. - Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy. *Hoạt động 2: Đăng kí tên người chơi 13’ - Nháy chuột chọn I’m New rồi gõ tên em vào ô trống - Quan sát giáo viên làm mẫu. - Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy. * Hoạt động 3: Chọn danh sách chủ đề và hình vẽ 10’ Danh sách các bức tranh em đã lưu Danh sách chủ đề hình mẫu Vẽ tranh tự do HS vẽ - Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy. * Hoạt động 4: Chọn hình mẫu và tô màu, lưu bài vẽ, thoát khỏi phần mềm -Chọn hình mẫu và tô màu +Bước 1: Trong danh sách các tranh vẽ, em chon tranh vẽ số +Bước 2:Em nháy chọ Let’s color để vào trang tô màu. Lưu bài vẽ Thoát khỏi phần mềm +Em nhấn tổ hợp phím Alt + F4 +Hoặc nhấn vào exit HS hoạt động: - Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy. Các hoạt động tiếp nối 2’ -Nhận xét tiết học - Ghi nhớ công cụ và thao tác thực hiện. - Ôn tập chủ đề 2 ĐIỀU CHỈNH: . . .
Tài liệu đính kèm: