Bài tuyên truyền tác hại của ma túy

1. Khái niệm về ma túy.

Chất ma tuý là các chất gây nghiện, chất hướng thần, có nguồn gốc tự nhiên hoặc tổng hợp, được quy định trong danh mục do Chính phủ ban hành, các chất này khi xâm nhập vào cơ thể người sẽ làm thay đổi trạng thái ý thức và sinh lý, có thể dẫn đến nghiện và từ đó gây tác hại về nhiều mặt đối với xã hội.

Theo cách phân loại này các chất ma túy được chia ra 3 nhóm sau:

+ Nhóm các chất ma túy an thần:

+ Nhóm các chất ma túy gây kích thích

+ Nhóm các chất ma túy gây ảo giác

 

doc 9 trang Người đăng trung218 Lượt xem 1411Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Bài tuyên truyền tác hại của ma túy", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI TUYÊN TRUYỀN TÁC HẠI CỦA MA TÚY
1. Khái niệm về ma túy.
Chất ma tuý là các chất gây nghiện, chất hướng thần, có nguồn gốc tự nhiên hoặc tổng hợp, được quy định trong danh mục do Chính phủ ban hành, các chất này khi xâm nhập vào cơ thể người sẽ làm thay đổi trạng thái ý thức và sinh lý, có thể dẫn đến nghiện và từ đó gây tác hại về nhiều mặt đối với xã hội.
Theo cách phân loại này các chất ma túy được chia ra 3 nhóm sau:
+ Nhóm các chất ma túy an thần:
+ Nhóm các chất ma túy gây kích thích
+ Nhóm các chất ma túy gây ảo giác
Một số loại ma tuý thường gặp
Thuốc phiện (Anh túc)
Cây thuốc phiện (cây Anh túc) là loại cây thân cỏ, thân thẳng đứng, cao từ 1 - 1,5m, mọc ở nơi khí hậu mát, thích hợp với đất sét vôi. Nó có từ 8 - 12 nhánh phụ, mỗi nhánh có 1 bông hoa nhiều màu sắc, từ hoa sinh ra quả. Nhựa từ quả gọi là thuốc phiện sống.
Nhựa thuốn phiện thường dùng để hút. Lúc đầu hút vào thấy có sự khoái lạc, tạo cảm giác hưng phấn, làm giảm đau nhức, mệt mỏi. Nhưng càng hút thì càng ngày càng phải tăng liều mới đạt được cảm giác như lần trước. Dần dần người hút bị suy sụp, mất hết nghị lực, ý chí và cả cảm giác không còn. Hơn thế, ở người sử dụng ma tuý hút thuốc phiện còn xuất hiện các biến chứng như: viêm dạ dày, viêm ruột mãn tính, táo bón dai dẳng, phát ban ngoài da, tiểu tiện ra abumin, thường hay bị sưng phổi, mạch đập chậm và không đều. Nguy hiểm hơn là khi không có thuốc, người sử dụng ma tuý phải nạo xái trong ống thuốc ra để hút, hút xái độc hơn vì nó có khoảng 80 - 90% chất morphin.
Mooc phin (Morphin)
Là chất được dùng làm chất giảm đau và nguyên liệu bán tổng hợp để sản xuất thuốc trị ho, giảm đau, ỉa chảy... trong y học. Morphin có tác dụng chọn lọc và trực tiếp tới tế bào thần kinh trung ương, nhất là vỏ não làm cho thần kinh trung ương bị ức chế (như trung tâm đau, trung tâm hô hấp, trung tam gây ho) và mốt số trung tâm bị kích thích gây nôn, co đồng tử, chậm nhịp tim...
Với liều điều trị Morphin làm tăng trí tưởng tượng, mất buồn rầu, mất sợ hãi, tạo trạng thái lạc quan, nhìn màu sác thấy đẹp, nghe tiếng động thấy dễ chịu, mất cảm giác đói. Liều cao Morphin làm hạ huyết áp, làm giảm dịch tiết, lại ra mồ hôi nhiều.
Phụ nữ có thai dùng Morphin rất nguy hiểm, gây tác hại lâu dài đến sự trưởng thành của trẻ như đẻ non, suy dinh dưỡng, rối loạn hành vi, nôn, mất ngủ, đi lỏng... Morphin rất nguy hiểm với trẻ em dưới 5 tuổi. Nó có thể dẫn đến trẻ bị gù, vẹo, thương tổn đầu sọ, hen phế quản, bệnh và thận mãn tính...
Người sử dụng Morphin có mắt bị phù, móng tay và môi thâm tím; bị rối loạn tâm lý, nói không thật, lười biếng, ít chú ý đến vệ sinh thân thể, thường hay ngáp vặt, co đồng tử, thiếu máu, chán ăn nên sút cân, mất ngủ, già trước tuổi, nôn, vã mồ hôi, chảy nước mắt, đau thắt ngực, trầm cảm, thầm kinh bị kích thích. Sau khi tiêm vào cơ thể khoảng 24 giờ thì 85 - 90% lượng Mor phin được thải ra từ cơ thể theo nước tiểu.
Heroin
Thường được chế biến thành 02 loại: Loại bột trắng hồng, xốp như bông gọi là " Heroin 4" (còn gọi là bạch phiến) dùng để chích vào tĩnh mạch. Loại bột màu nâu hồng gọi là " Heroin 3" dùng để hút, hít.
Dùng Heroin lần đầu sẽ có cảm giác mơ màng, khoan khoái, quên mọi khổ đau, sầu não, bi thương... Nhưng khi cơn nghiện đến mà không có Heroin người sẽ bị đau co thắt. Nếu dùng quá liều Heroin thì người sẽ bị tê liệt thần kinh, hôn mê và có thể chết sau vài phút. Nghiện Heroin làm cho con người thay đổi về tính cách, trở nên cô độc, thù ghét đồng loại, mất khả năng sinh dục; dễ gây ra các hành vi vi phạm pháp luật.
Cần sa
Còn gọi là cây Gai dầu, cây Gai mèo, cây Đai ma, Bồ đà... Trong y hoc, Cần sa còn có tác dụng chữa bệnh mất ngủ. Người ta sau khi hút cần sa thường có những thay đổi tâm lý đột ngột như: cười to lên hoặc khóc than vãn, hoặc có nhiều hành vi vô nghĩa khác. Cần sa còn làm cho con người ta có những ảo giác khác thường và cả những cơn ác mộng. Sau những ảo giác, ác mộng đó là sự mệt mỏi, buồn ngủ nhưng giấc ngủ chập chờn và cũng đầy ác mộng. Do vậy nếu sử dụng lâu, người sẽ trở nên gầy gò ốm yếu, ủ dột, có thể loạn thần kinh...
Ma tuý tổng hợp 
Là chất ma tuý được điều chế bằng phương pháp tổng hợp hoá học toàn phần từ các hoá chất (được gọi là tiền chất). Điển hình là amphetamine. Nhìn chung, các chất ma tuý tổng hợp có tác dụng kích thích mạnh và nhanh hơn các chất ma tuý tự nhiên và bán tổng hợp. Chúng có tác dụng kích thích nhất thời hệ thống thần kinh trung ương gây hưng phấn và ảo giác hoang tưởng. Do vậy chúng còn gọi là "các chất loạn thần", "ma tuý điên", " ma tuý bạo lực". Hiện nay các chất ma tuý này được coi là những chất ma tuý nguy hiểm nhất.
Những năm gần đây nước ta đã xuât hiện các chất ma tuý tổng hợp rất nguy hiểm ví dụ như ATS dạng amphetamine, có thể được hấp thụ qua đường tiêu hoá, sau 24 giờ thì khoảng 70 - 90% được bài tiết qua nước tiểu và được bài tiết gần hết sau 2 - 3 ngày.
Nếu dùng ATS thời gian dài sẽ gây nghiện. Người sử dụng ATS thường thiếu ngủ, chán ăn, đánh trống ngực, chóng mặt và các dấu hiệu cường giao cảm như: tăng huyết áp, tăng thân nhiệt và rối loạn tâm thần, rối loạn nội tiết, rối loạn tâm sinh lý và nhiều chức năng khác của cơ thể. Dùng ATS liều cao có thể sử dụng bằng nhiều hình thức như tiêm chích, hút, hít... Nhưng hiện nay, hình thức sử dụng ATS phổ biến nhất là dạng thuốc viên (như viên nhộng, viên nén) có kích thước, màu sắc, kí hiệu khác nhau./
Ma túy đá 
không chỉ được biết đến với tác dụng gây phê cho người nghiện mà còn là một loại thuốc khiến người dùng thèm muốn cả chuyện quan hệ tình dục[5]. Nhiều người dùng ma túy đá để vui chơi hết mình, chứng tỏ đẳng cấp mà không biết rằng có sức tàn phá đối với sức khỏe, đồng thời gây ảnh hưởng xấu đến xã hội[6]. Biểu hiện của những người thường xuyên sử dụng ma túy gây ra hậu quả thường thấy ảnh hưởng cho xã hội như chém giết người vô cớ, cuồng dâm, hoang tưởng, mất kiểm soát hành vi, nặng hơn sẽ mắc tâm thần[7] và hậu quả cá nhân là suy kiệt thể chất và suy giảm khả năng tình dục.
“Thuốc lắc” 
Ecstasy, một loại ma túy tổng hợp mà trong giới nghiện thường gọi là "thuốc lắc". Ecstasy cực kỳ nguy hiểm vì sau khi uống, hít trong vòng 10 đến 20 phút thì thuốc tác động trực tiếp vào não bộ gây kích thích thần kinh trung ương, tạo ảo giác ở người nghiện nhiều giờ liền. Thêm vào đó, người nghiện có trạng thái sung mãn, tự tin, nhiệt độ cơ thể tăng, cảm giác nóng bỏng, thích thực hiện những hành vi có cảm xúc mạnh, đặc biệt khi đi kèm với âm thanh có cường độ lớn. Tất cả những điều này làm cho người nghiện có những hành vi kỳ lạ như kích động cuồng nhiệt, manh động, lắc lư quay cuồng, la hét, đập đổ đồ đạc, cởi bỏ quần áo và thậm chí là quan hệ tình dục tập thể Sẽ rất nguy hiểm nếu những người nghiện ở trạng thái hưng phấn, kích động này tham gia giao thông trên đường phố. Do vậy, chúng ta sẽ không ngạc nhiên khi thấy người nghiện thuốc lắc thường tập trung ở các ổ, động nhảy.Đây chỉ là những tác hại ban đầu của thuốc lắc trên người nghiện nhưng cũng đủ cho chúng ta nhận thấy rõ sự nguy hiểm của nó, tác động không chỉ trên cá nhân người nghiện mà cả gia đình, cộng đồng và xã hội. Chính vì thế mà hiện nay vấn đề này đang được cộng đồng và xã hội rất quan tâm và các ngành chức năng đang vào cuộc với mục đích là đưa người nghiện trở về cuộc sống tích cực.
2. TÁC HẠI CỦA TỆ NẠN MA TUÝ
2.1. Tác hại của ma tuý đối với bản thân người sử dụng
a. Gây tổn hại về sức khoẻ
- Hệ tiêu hoá, hệ hô hấp, hệ tuần hoàn, các bệnh về da, làm suy giảm chức năng thải độc, hệ thần, nghiện ma tuý dẫn đến tình trạng suy nhược toàn thân, suy giảm sức lao động.
- Nghiện ma tuý dẫn đến tình trạng nhiễm độc ma tuý mãn tính, suy nhược toàn thân, người gầy gò, xanh xao, mắt trắng, môi thâm, nước da tái xám, dáng đi xiêu vẹo, cơ thể gầy đét do suy kiệt hoặc phù nề do thiếu dinh dưỡng, rối loạn nhịp sinh học, thức đêm ngủ ngày, sức khoẻ giảm sút rõ rệt.
- Người nghiện ma tuý bị suy giảm sức lao động, giảm hoặc mất khả năng lao động và khả năng tập trung trí óc. trường hợp sử dụng ma tuý quá liều có thể bị chết đột ngột.
b. Gây tổn hại về tinh thần: Các công trình nghiên cứu về ng ười nghiện ma tuý khẳng định rằng nghiện ma tuý gây ra một loại bệnh tâm thần đặc biệt. Ng ười nghiện thường có hội chứng quên, hội chứng loạn thần kinh sớm (ảo giác, hoang tưởng, kích động...) và hội chứng loạn thần kinh muộn (các rối loạn về nhận thức, cảm xúc, về tâm tính, các biến đổi về nhân cách đặc trư ng cho người nghiện ma tuý). Ở trạng thái loạn thần kinh sớm, ngư ời nghiện ma tuý có thể có những hành vi nguy hiểm cho bản thân và ng ười xung quanh.
c. Gây tổn hại về kinh tế: Sử dụng ma tuý tiêu tốn nhiều tiền bạc. Khi đã nghiện, Người nghiện luôn có xu hưởng tăng liều lượng dùng, chi phí về tiền của ngày càng lớn, dẫn đến họ bị khánh kiệt về kinh tế.
* Về nhân cách: Sử dụng ma tuý làm cho người nghiện thay đổi trạng thái tâm lý, sa sút về tinh thần. Họ thường xa lánh nếp sống, sinh hoạt lành mạnh, xa lánh người thân, bạn bè tốt. Khi đã lệ thuộc vào ma tuý thì nhu cầu cao nhất đối với ngư ời nghiện là ma tuý, họ dễ dàng bỏ qua những nhu cầu khác trong cuộc sống đời thường. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu bức bách về ma tuý của bản thân, họ có thể làm bất cứ việc gì kể cả trộm cắp, lừa đảo, cướp giật, thậm chí giết ng ười, miễn là có tiền mua ma tuý để thoả mãn cơn nghiện. Hành vi, lối sống của họ bị sai lệch so với chuẩn mực đạo đức của xã hội và luật pháp. Họ là những ng ười bị tha hoá về nhân cách.Gây tổn hại về kinh tế, tình cảm, hạnh phúc gia đình
MỘT SỐ VỤ ÁN LIÊN QUAN ĐẾN MA TÚY Ở NƯỚC TA: 
+Ngày 14/6, TAND Tối cao tuyên y án tử hình với Trịnh Nguyên Thuỷ và 6 đồng phạm. Thuỷ cùng các đệ tử đã phạm tội sản xuất trái phép và mua bán chất ma tuý. 
+Sáng 3.11, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết công an đã khởi tố bị can, tạm giữ hình sự Bùi Hoàng Tùng (31 tuổi, quê quán thôn Trung Hậu, xã Lan Mẫu, H.Lục Nam, tỉnh Bắc Giang), để điều tra làm rõ về hành vi giết người.
Tùng đã bước đầu khai nhận: do cần tiền để mua ma túy thỏa mãn cơn nghiện, nhưng không được mẹ đáp ứng, nên khi trời tối Tùng đã lẻn vào nhà mẹ để lấy trộm tài sản. Khi bị phát hiện, Tùng đã dùng tay bóp cổ mẹ mình cho đến chết, rồi sau đó bỏ đi.
+Ngô Quốc Huy sinh năm 1986 ở TP Hồ Chí Minh bị cơ quan công an bắt gọn khi đang trên đường chạy trốn.
Giết mẹ, chém anh trai, chị gái rồi xông vào đánh bà, đập gãy cổ cả cháu - những tội ác xảy ra khiến người ta kinh hoàng về sự tàn độc của hung thủ. Tuy nhiên, sau khi gây tang tóc cho chính người thân, gia đình mình thì hung thủ lại khóc như mưa, giày vò thân xác, cũng chỉ bởi đã lao thân vào thứ ma túy chết người: “Hàng đá”
+Vụ án buôn lậu 12 tấn heroinlà một vụ án buôn lậu ma túy lớn với số lượng 32.000 bánh heroin có tổng khối lượng 12 tấn qua Lào - Việt Nam -Trung Quốc, đây là vụ án ma túy lớn nhất tại Việt Nam do Nguyền Hùng Dũng(Quảng NInh) cầm đầu
2.2. Tác hại của tệ nạn ma tuý đối với nền kinh tế:
- Hàng năm Nhà nước phải chi phí hàng ngàn tỷ đồng cho việc xóa bỏ cây thuốc phiện, cho công tác cai nghiện ma tuý, công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý.
- Làm suy giảm lực lượng lao động của gia đình và xã hội cả về số lượng và chất lượng; làm cho thu nhập quốc dân cũng giảm, chi phí cho dự phòng và chăm sóc y tế lại tăng.
- Ảnh hưởng đến tâm lý của các nhà đầu tư nước ngoài, khách du dịch.
2.3. Tác hại của tệ nạn ma tuý đối với trật tự an toàn xó hội.
- TNMT là nguyên nhân làm nảy sinh, gia tăng tình hình tội phạm trong nước gây ảnh hưởng đến ANTT (trộm, cướp, buôn bán ma túy, buôn bán người, khủng bố...);
-  TNMT là NN, ĐK nảy sinh, phát triển các TNXH khác (mại dâm, cờ bạc...)
3. NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN NGHIỆN MA TUÝ VÀ DẤU HIỆU NHẬN BIẾT HỌC SINH NGHIỆN MA TUÝ:
3.1. Quá trình và nguyên nhân nghiện ma tuý:
a. Qua trình nghiện ma tuý 
Sử dụng lần đầu tiên --> Thỉnh thoảng sử dụng --> sử dụng thường xuyên --> Sử dụng do phụ thuộc
Quá trình mắc nghiện (Lâu hay mau phụ thuộc vào các yêu tố:)
-  Độc tính của chất ma túy
-  Tần suất sử dụng
-  Hình thức sử dụng (tiêm chích, hút, hít, uống)
-  Thái độ của người sử dụng
b. Nguyên nhân dẫn đến nghiện các chất ma tuý
+ Nguyên nhân khách quan
* Do ảnh hưởng của mặt trái cơ chế thị trường dẫn đến những tác động đối với lối sống của giới trẻ như: lối sống thực dụng, buông thả... một số học sinh không làm chủ được bản thân đã sa vào tệ nạn xã hội, trong đó có tệ nạn ma tuý.
* Sự tác động của lối sống thực dụng, văn hoá phẩm độc hại dẫn đến một số em có lối sống chơi bời trác táng tham gia vào các tệ nạn xã hội.
* Sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường, xã hội trong quản lý học sinh, sinh viên ở một số địa phương chưa thực sự có hiệu quả.
* Công tác quản lý địa bàn dân cư ở một số địa phương chưa tốt, nên ở một số khu vực xung quanh các trường học hoặc tại nơi các em cư trú, sinh sống còn nhiều tụ điểm cờ bạc, mại dâm, ma tuý từng ngày từng giờ tác động đến suy nghĩ và hành động của lứa tuổi trẻ, trong đó có các em học sinh.
* Do một bộ phận các bậc cha mẹ thiếu quan tâm đến việc học tập, sinh hoạt của con, em. Cha, Mẹ và những người lớn tuổi do mải làm ăn, lo kiếm tiền hoặc do nuông chiều con cái quá mức hoặc trong gia đình có người lớn tuổi cũng mắc nghiện hoặc có hành vi buôn bán ma tuý....
+ Nguyên nhân chủ quan:
* Do thiếu hiểu biết về tác hại của ma tuý, nên nhiều em học sinh bị những đối tượng xấu kích động, lôi kéo sử dụng ma tuý, tham gia vận chuyển, mua bán ma tuý.
* Do muốn thoả mãn tính tò mò của tuổi trẻ, thích thể hiện mình, nhiều em đã chủ động đến với ma tuý.
* Do tâm lý đua đòi, hưởng thụ; nhiều em học sinh có lối sống buông thả, dễ bị lôi kéo, sa ngã. với những học sinh này không chỉ sử dụng ma tuý mà còn tham gia vận chuyển, mua bán ma tuý nhằm mục đích kiếm tiền để thoả mãn thú vui hưởng lạc.
* Một số trường hợp do hoàn cảnh gia đình bất lợi như: Bố, mẹ bỏ nhau; gia đình bất hoà, mồ côi cha mẹ hoặc hoàn cảnh gia đình khó khăn... Do buồn chán cô đơn, không làm chủ được bản thân các em đã chủ động tìm đến với ma tuý.
3.2. Dấu hiệu nhận biết học sinh nghiện ma túy
Tổng kết từ thực tiễn cho thấy các chất ma tuý thường được học sinh, sinh viên sử dụng là: Heroin, Ma tuý tổng hợp, Cần sa, Dôlagan... bằng cách: hít, uống, chích. Nếu sử dụng thường xuyên hoặc đã bị lệ thuộc (mắc nghiện), có thể nhận biết thông qua những dấu hiệu sau:
- Trong cặp sách hoặc túi quần áo thường có dụng cụ dùng sử dụng chất ma túy như: bật lửa, kẹo cao su, giấy bạc;
- Hay xin ra ngoài đi vệ sinh trong thời gian học tập;
- Thường tụ tập ở nơi hẻo lánh
- Thường hay xin tiền bố mẹ nói là đóng tiền học, quỹ lớp;
- Lực học giảm sút;
- Hay bị toát mồ hôi, ngáp vặt, ngủ gà ngủ gật, tính tình cáu gắt, da xanh tái, ớn lạnh nổi da gà, buồn nôn, mất ngủ, trầm cảm
- Ngại tiếp xúc với người thân, bạn tốt, có ý xa lánh mọi người; cố tránh các hoạt động vui chơi lành mạnh.
4. Trách nhiệm của học sinh trong phòng, chống ma tuý
a) Một số thủ đoạn của các đối tượng buôn bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý thường sử dụng để lôi kéo, cưỡng bức học sinh, sinh viên sử dụng ma tuý, tham gia buôn bán ma tuý.
- Kích thích tính tò mò, hiếu kỳ, tự ái của các em: khích t ớng, cho dùng thử, gán nợ bằng tài sản;
- Sử dụng “vệ tinh” đến khu vực trường học, thuê trọ quan sát phát hiện các HS chơi bời, con nhà giàu...lôi kéo, dụ dỗ các em SD, MB ma túy;
- Thông qua các HS, SV ngiện để dụ dỗ lôi kéo;
- Nắm bắt các điểm yếu của các em để từ đó khống chế, c ỡng bức các em sử dụng ma túy.
* Những học sinh, sinh viên mà các đối tượng buôn bán ma tuý thường chú ý rủ rê lôi kéo
+ Học sinh, Sinh viên thuộc con nhà giàu có, có biểu hiện chơi bời, hư hỏng.
+ Học sinh, Sinh viên có ý thức tổ chức kỷ luật kém, thường vi phạm nội quy, quy chế nhà trường, bị xử lý kỷ luật, biểu hiện chán học.
+ Học sinh, Sinh viên là con em các đồng chi lãnh đạo các cấp, các ngành.
+ Học sinh, Sinh viên là người nông thôn, dân tộc ít người có hoàn cảnh kinh tế khó khăn hoặc ở những vùng trọng điểm về ma tuý.
+ Học sinh, Sinh viên gia đình không hoàn thiện (Bố, Mẹ mất sớm; Bố, Mẹ ly dị...hoặc trong gia đình có người phạm tội bị bắt giữ..)
b) Trách nhiệm của Học sinh trong phòng, chống ma tuý
- Học tập, nghiên cứu nắm vững những quy định của pháp luật đối với công tác phòng, chống ma tuý và nghiêm chỉnh chấp hành.
- Không sử dụng ma tuý dưới bất kỳ hình thức nào.
- Không tàng trữ, vận chuyển, mua bán hoặc làm những việc khác liên quan đến ma tuý.
- Khuyên nhủ bạn học, người thân của mình không sử dụng ma tuý hoặc tham gia các hoạt đông vận chuyển, mua bán ma tuý.
- Khi phát hiện những Học sinh, Sinh viên có biểu hiện sử dụng ma tuý hoặc nghi vấn buôn bán ma tuý phải báo cáo kịp thời cho Thầy, Cô giáo để có biện pháp ngăn chặn.
- Nâng cao cảnh giác tránh bị đối tượng xấu rủ rê, lôi kéo vào các việc làm phạm pháp, kể cả việc sử dụng và buôn bán ma tuý.
- Có ý thức phát hiện những đối tượng có biểu hiện nghi vấn dụ dỗ Học sinh, Sinh viên sử dụng ma tuý hoặc lôi kéo Học sinh, Sinh viên vào hoạt động vận chuyển, mua bán ma tuý; báo cáo kịp thời cho Thầy, Cô giáo hoặc cán bộ có trách nhiệm của nhà trường.
- Phát hiện những đối tượng bán ma tuý xung quanh khu vực trường học và kịp thời báo cáo cho Thầy, Cô giáo, cán bộ nhà trường.
- Phát hiện và báo cáo kịp thời cho chính quyền địa phương những đối tượng mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý và những nghi vấn khác xảy ra ở địa bàn mình cư trú hoặc tạm trú.
- Tích cực tham gia phong trào phòng, chống ma tuý do nhà trường, tổ chức đoàn, tổ chức hội phụ nữ phát động.
- Hưởng ứng và tham gia thực hiện những công việc cụ thể, góp phần thực hiện nhiệm vụ phòng, chống ma tuý tại nơi cư trú, tạm trú do chính quyền địa phương phát động.
- Ký cam kết không vi phạm pháp luật, không tham gia các tệ nạn xã hội, trong đó có tệ nạn ma tuý.

Tài liệu đính kèm:

  • docbai_tuyen_truyen_ve_ma_tuy.doc