Tiết 1: 3C Sáng: TIN HỌC
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM TUX PAINT (TIẾT 1)
Tiết 3: 3B
Tiết 4: 3A
I. Mục tiêu:
- Ôn tập kiến thức đã học. Biết cách sử dụng các công cụ vẽ trong phần mềm Tux Paint.
- Vẽ được một bức tranh hoàn chỉnh bằng chương trình Tux Paint.
- Học sinh có thái đội nghiêm túc khi học
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên: Máy tính, sách giáo khoa, giáo án, máy chiếu
- Học sinh: Sách giáo khoa, vở, bút viết
III. Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định tổ chức:- Kiểm tra sĩ số; Kiểm tra nề nếp, đồ dùng học tập của học sinh.
2. Kiểm tra bài cũ:
Câu hỏi: Em hãy lên vẽ hình Ti vi ở bài thực hành 2 trong SGK trang 54?
Gọi 1 HS lên bảng GV cùng học sinh ở dưới lớp nhận xét, chốt lại.
3. Dạy học bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Nội dung bài:
TUẦN 16 Thứ tư, ngày 20 tháng 12 năm 2017 Tiết 1: 3C Sáng: TIN HỌC HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM TUX PAINT (TIẾT 1) Tiết 3: 3B Tiết 4: 3A I. Mục tiêu: - Ôn tập kiến thức đã học. Biết cách sử dụng các công cụ vẽ trong phần mềm Tux Paint. - Vẽ được một bức tranh hoàn chỉnh bằng chương trình Tux Paint. - Học sinh có thái đội nghiêm túc khi học II. Chuẩn bị: - Giáo viên: Máy tính, sách giáo khoa, giáo án, máy chiếu - Học sinh: Sách giáo khoa, vở, bút viết III. Các hoạt động dạy học: Ổn định tổ chức:- Kiểm tra sĩ số; Kiểm tra nề nếp, đồ dùng học tập của học sinh. 2. Kiểm tra bài cũ: Câu hỏi: Em hãy lên vẽ hình Ti vi ở bài thực hành 2 trong SGK trang 54? Gọi 1 HS lên bảng à GV cùng học sinh ở dưới lớp nhận xét, chốt lại. 3. Dạy học bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Nội dung bài: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 Giới thiệu trò chơi - GV giới thiệu giao diện trò chơi cho học sinh. - Công cụ giúp các em vẽ hình: + Vùng hình mẫu: Các hình có sẵn hiện ra tương ứng với công cụ mà em chọn. + Vùng công cụ: Chọn Sơn để vẽ tự do, Đường để vã các đường thẳng hoặc gấp khúc, Hình để vẽ hình, Văn bản để gõ chữ. + Vùng màu sắc: Vùng chọn màu cho nét vẽ. - Lắng nghe, quan sát. - Lắng nghe, quan sát. Hoạt động 2 Vẽ tự do - GV hướng dẫn học sinh thực hành vẽ bông hoa trong Tux Paint. + Chọn + Chọn tiếp để chỉnh nét vẽ + Chọn màu đỏ cho bông hoa, màu xanh cho cành và lá. - Học sinh tiến hành thực hành vẽ. - Thực hành trên máy theo hướng dẫn của giáo viên 4. Củng cố -liên hệ: Hệ thống lại kiến thức 5. Dặn dò: Nhắc học sinh về nhà đọc bài mới Thứ năm, ngày 21 tháng 12 năm 2017 Tiết 1: 3C Sáng: TIN HỌC HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM TUX PAINT (TIẾT 2) Tiết 3: 3A Tiết 4: 3B I. Mục tiêu: - Ôn tập kiến thức đã học. Biết cách sử dụng các công cụ vẽ trong phần mềm Tux Paint. - Phát triển tư duy sáng tạo, thực hiện được tuần tự các bước trong phần mềm vẽ tranh. - Thái độ nghiêm túc khi thực hành. II. Chuẩn bị: - Giáo viên: Máy tính, sách giáo khoa, giáo án, phòng máy,máy chiếu. - Học sinh: Sách giáo khoa, vở, bút viết. III. Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định tổ chức lớp: - Kiểm tra sĩ số - Kiểm tra nề nếp, đồ dùng học tập của học sinh. 2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra trong quá trình thực hành 3. Dạy học bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Nội dung bài: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 Vẽ hình khối - GV hưỡng dẫn cho học sinh vẽ ngôi nhà theo các bước sau: Bước 1: Chọn Bước 2: Chọn hình vuông hoặc hình tam giác ở vùng hình mẫu. Bước 3: Chọn màu cho ngôi nhà. Bước 4: Di chuyển con trỏ chuột ra trang vẽ, nhấn giữ chuột và kéo để vẽ. + Lưu bài vẽ. * Thao tác vẽ hình trên phần mềm Tux paint được thực hiện tương tự thao tác vẽ hình trên phần mềm Paint. - Giáo viên cho học sinh thực hành theo nhóm - Lắng nghe, quan sát. - Thực hành. Hoạt động 2 Hoạt động nhóm - Giáo viên phân nhóm cho học sinh thảo luận nhóm. - Giáo viên hướng dẫn học sinh tìm hiểu mục 4 trong SGK trang 58. - Giáo viên gọi từng nhóm lên trình bày. - Giáo viên gọi các nhóm khác nhận xét. - Giáo viên nhận xét. Khen ngợi những nhóm thực hành tốt và trả lời tốt - Học sinh làm việc theo nhóm. - Học sinh chú ý. - Học sinh trình bày. 4. Củng cố- liên hệ: Giáo viên hệ thống và nhận xét giờ thực hành. 5. Dặn dò: Nhắc học sinh về nhà đọc bài mới. RÚT KINH NGHIỆM SAU TIẾT DẠY .
Tài liệu đính kèm: