Giáo án Tin học 3 - Tuần 9 - Làm quen với phần mềm học vẽ

TUẦN 9

CHỦ ĐỀ 2: EM TẬP VẼ

Bài 1: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ

I. MỤC TIÊU:

- Làm quen với phần mềm học vẽ Paint

- Sử dụng được công cụ vẽ tự do để vẽ các nét đơn giản.

- Thực hiện được các thao tác: Lưu bài vẽ vào thư mục máy tính, mở bài vẽ đã có sẵn.

- Học sinh có thái độ nghiêm túc khi luyện vẽ với phần mềm Paint, có ý thức bảo vệ tài sản

 II. CHUẨN BỊ:

 - Thuyết trình, hỏi – đáp, gợi mở giải quyết vấn đề, quan sát trực quan.

- Giáo viên: Giáo án, một máy tính, phần mềm Paint

- Học sinh: Tập, bút, SGK.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

1. Ổn định lớp:

2. Kiểm tra bài cũ:

- Lên mở trình duyệt web và truy cập vào Google.com.vn và tải một hình ảnh “Hoa Hong”

 - Nhận xét.

 

docx 3 trang Người đăng hanhnguyen.nt Lượt xem 845Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 3 - Tuần 9 - Làm quen với phần mềm học vẽ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 9
CHỦ ĐỀ 2: EM TẬP VẼ
Bài 1: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ 
I. MỤC TIÊU:
- Làm quen với phần mềm học vẽ Paint
- Sử dụng được công cụ vẽ tự do để vẽ các nét đơn giản.
- Thực hiện được các thao tác: Lưu bài vẽ vào thư mục máy tính, mở bài vẽ đã có sẵn.
- Học sinh có thái độ nghiêm túc khi luyện vẽ với phần mềm Paint, có ý thức bảo vệ tài sản 
 II. CHUẨN BỊ:
	- Thuyết trình, hỏi – đáp, gợi mở giải quyết vấn đề, quan sát trực quan.
- Giáo viên: Giáo án, một máy tính, phần mềm Paint
- Học sinh: Tập, bút, SGK.	
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ: 
- Lên mở trình duyệt web và truy cập vào Google.com.vn và tải một hình ảnh “Hoa Hong”
 - Nhận xét.
3. Bài mới: 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
1. Giới thiệu phần mềm Paint: Phần mềm Paint giúp em vẽ tranh trên máy tính, tô màu cho bức tranh rất thuận tiện. Vậy làm thế nào để vẽ được tranh? 
Nêu cách khởi động phần mềm mà em biết?
- GV cho HS đọc thông tin ở SGK trang 39
Chỉ ra vị trí các thành phần trong cửa sổ Paint?
Bảng chọn
Vùng vẽ tranh
Hộp công cụ
Hình mẫu 
Nét vẽ
Hộp màu
2. Công cụ bút vẽ: 
- Đọc thông tin SGK trang 40
Nêu cách vẽ bằng bút vẽ?
- GV chốt lại. Nháy chọn công cụ vẽ (Pencil) → kéo thả chuột ra vùng vẽ tranh để vẽ
- Cho HS tập vẽ bằng công cụ vẽ Pencil
3. Lưu bài vẽ:
Nêu các bước lưu tệp tin? 
- GV chốt lại. B1: Nháy nút < (Save)
B2: Mở ổ đĩa, đường dẫn đến thư mục cần lưu và gõ
Tên vào khung File Name → chọn Save
- GV cho HS lưu bài vẽ với tên “Vẽ một” vào thư mục “LƠP 3” ổ đĩa D
4. Mở bài vẽ đã có sẵn:
- Cho HS đọc thông tin SGK trang 40
Nêu các bước mở bài vẽ đã có sẵn?
- GV chốt lại bằng thao tác cụ thể trên phần mềm. 
B1: nháy chọn và chọn lệnh Open
B2: Mở ổ đĩa, thư mục có bài vẽ → chọn bài vẽ → chọn Open
- Cho HS tập mở bài vẽ đã có sẵn
- Cho HS báo cáo kết quả đã làm được
- HS lắng nghe 
- HS khởi động phần mềm
- Nháy đúp chuột vào biểu tượng (Paint) trên màn hình nền (Desktop)
- HS đọc thông tin ở SGK trang 39
- HS chỉ ra vị trí các thành phần trong cửa sổ Paint
Công cụ bút vẽ
- HS đọc thông tin SGK trang 40
- HS trả lời
- HS thao tác
Lưu bài vẽ
- HS nêu
- HS lưu bài vẽ với tên “Vẽ một” vào thư mục “LƠP 3” ổ đĩa D
Mở bài vẽ đã có sẵn
- HS đọc thông tin SGK trang 40
- HS nêu
- HS lắng nghe và quan sát
- HS tập mở bài vẽ đã có sẵn
- HS báo cáo kết quả đã làm được
Củng cố: (2’)
- Tóm tắt nội dung bài học: Nhắc lại hộp công cụ, màu vẽ, hình mẫu, nét vẽ.
- Cách lưu bài vẽ và cách mở bài vẽ đã có sẵn
Dặn dò: (1’)
- Học thuộc bài để chuẩn bị tốt cho tiết sau bài thực hành
RÚT KINH NGHIỆM

Tài liệu đính kèm:

  • docxem tap ve tiet 1 3 cột.docx