Giáo án Tin học 4 - Tuần 13 - Học và chơi cùng máy tính tập vẽ với phần mềm Crayola Art

TUẦN 13

HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH

TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (Tiết 1)

I. MỤC TIÊU:

- Biết cách sử dụng phần mềm Crayola Art

- Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, tô màu cho bức tranh.

- Sử dụng công cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo những bức tranh chủ đề cụ thể.

- Thể hiện tính tích cực chủ động sáng tạo trong quá trình học tập.

II. CHUẨN BỊ:

- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Crayola Art.

- Học sinh: Máy tính, tập, bút.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc 3 trang Người đăng hanhnguyen.nt Lượt xem 902Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 4 - Tuần 13 - Học và chơi cùng máy tính tập vẽ với phần mềm Crayola Art", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỚP 4
Ngày dạy: ..../11/2017
TUẦN 13
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (Tiết 1)
Học
I. MỤC TIÊU:
- Biết cách sử dụng phần mềm Crayola Art
- Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, tô màu cho bức tranh.
- Sử dụng công cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo những bức tranh chủ đề cụ thể.
- Thể hiện tính tích cực chủ động sáng tạo trong quá trình học tập.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Crayola Art.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động khởi động
- Hoạt động nhóm
- Em hãy cho biết cách lưu bài vẽ, khi em vẽ xong bài?
- Kết nối kiến thức
* Bài mới.
2. Hoạt động thực hành: 
* Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm
- Crayola Art là phần mềm giúp em vẽ hoặc tô màu các bức tranh trên máy tính. Phần mềm gồm nhiều chủ đề khác nhau: Trò chơi, công viên, Trái Đất, khám phá vũ trụ. Hơn thế nữa Crayola Art mang tính giáo dục, phát triển khả năng tư duy và sáng tạo cao. Phần mềm hỗ trợ rất nhiều công cụ giúp các bạn nhỏ tự vẽ, sắp xếp những hình ảnh vô cùng sinh động và đẹp mắt. Hãy thử thực hiện ước mơ trở thành họa sỹ với phần mềm Crayola Art.
- Để khởi động phần mềm, em nháy đúp chuột vào biểu tượng trân màn hình nền.
Hoạt động 2: Đăng kí tên người chơi
- Nháy chuột chọn I’m New rồi gõ tên em vào ô trống
Nháy chuột vào mũi tên để vào Bắt đầu
Nháy chuột vào ô Your Name để đặt tên người chơi
Vẽ tranh tự do
* Hoạt động 3: Chọn danh sách chủ đề và hình vẽ
Danh sách các bức tranh em đã lưu
Danh sách chủ đề hình mẫu
GV cho HS hát bài 
- HS trả lời: khi làm xong bài vẽ, chọn Save As (Ctrl + S) chọn nơi lưu đặt tên và chọn Save.
HS lắng nghe
- HS lắng nghe, chú ý biểu tượng Crayala Art.
- Quan sát giáo viên làm mẫu.
- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.
- Hs lắng nghe và chú ý quan sát thao tác cảu thầy.
- Hthực hiện chọn chủ đề cho hình vẽ
IV. CỦNG CỐ VÀ DẶN DÒ:
- Tóm tắt nội dung bài học.
- Ghi nhớ thao tác thực hiện cho phần mềm Crayola Art.
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (Tiết 2)
Học
I. MỤC TIÊU:
- Biết cách sử dụng phần mềm Crayola Art
- Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, tô màu cho bức tranh.
- Sử dụng công cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo những bức tranh chủ đề cụ thể.
- Thể hiện tính tích cực chủ động sáng tạo trong quá trình học tập.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Crayola Art.
- Học sinh: Máy tính, tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Bài cũ: 
- Kiểm tra bài cũ.
* Hoạt động 4: Chọn hình mẫu và tô màu, lưu bài vẽ, thoát khỏi phần mềm
- Chọn hình mẫu và tô màu
 + Bước 1: Trong danh sách các tranh vẽ, em chon tranh vẽ số
 + Bước 2: Em nháy chọ Let’s color để vào trang tô màu.
+ Lưu bài vẽ
+ Thoát khỏi phần mềm
+ Em nhấn tổ hợp phím Alt + F4
+ Hoặc nhấn vào exit
- Trả lời.
- Một vài học sinh nhận xét.
- Hs chọn màu tô để hoàn thiện tranh vẽ.
- Hs thực hiện đúng các bước để hoàn thiện bài vẽ
IV. CỦNG CỐ VÀ DẶN DÒ:
- Gv nhắc lại các bước trong phần mềm Crayola Art.
- Ghi nhớ công cụ và thao tác thực hiện.
- Bài mới: Ôn tập chủ đề 2

Tài liệu đính kèm:

  • docCD2 Hoc va choi cung may tinh Tap ve voi phan mem Crayola Art_12198710.doc