Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp cho lớp 5

MỤC LỤC

Kế hoạch tổ chức chủ điểm chào mừng ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh ( lớp 4A ) 2

Kế hoạch tổ chức Lễ chào cờ phát động chủ điểm 8

Kế hoạch tổ chức tiết sinh hoạt lớp lập kế hoạch chủ điểm 17

Kế hoạch tổ chức tiết sinh hoạt sơ kết chủ điểm 26

Kế hoạch tổ chức tiết chào cờ sơ kết chủ điểm 33

Kế hoạch tiết sinh hoạt tổ chức chủ điểm 39

Kế hoạch tiết chào cờ tổ chức chủ điểm 45

Lễ mittinh kỉ niệm 51

Kế hoạch tiết sinh hoạt tổng kết chủ điểm 64

Kế hoạch tiết chào cờ tổng kết chủ điểm 73

 

docx 85 trang Người đăng hanhnguyen.nt Lượt xem 693Lượt tải 1 Download
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp cho lớp 5", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
20/3. Chúc các con tập luyện và thi tốt.
TPT: Vừa rồi là phần sơ kết hội thi Nhảy dân vũ, để thay đổi không khí sau đây chúng ta cùng chơi một trò chơi, các con có thích không nào. Trò chơi này có tên là Đố vui? Luật chơi như sau: thầy có 10 câu đố, khi thầy đọc xog câu đố các con hãy giơ tay thật nhanh để trả lời. Bạn nào trả lời đúng sẽ được một phần quà của chương trình. Các con đã sẵn sàng chưa nào?
Câu đố 1: 
Con gì đuôi ngắn tai dài
Mắt hồng lông mượt
Có tài chạy nhanh
Là con gì? (Đáp án: Con thỏ)
Câu đố 2: 
Con gì chân ngắn
Mà lại có màng
Mỏ bẹt màu vàng
Hay kêu cạp cạp? (Đáp án: Con vịt)
Câu đố 3: Lịch nào dài nhất? (Đáp án: Lịch sử)
Câu đố 4: Xã đông nhất là xã nào? (Đáp án: Xã hội)
Câu đố 5: Con gì đập thì sống, không đập thì chết? (Đáp án: Con tim)
Câu đố 6: 
Con gì bốn vó
Ngực nở bụng thon
Rung rinh chiếc bờm
Phi nhanh như gió? (Đáp án: Con ngựa)
Câu đố 7: Con trai có gì quý nhất? (Đáp án: Ngọc trai)
Câu đố 8: Vua gọi hoàng hậu bằng gì? (Đáp án: Bằng mồm (miệng)
Câu đố 9: Nhà Lan có 3 anh em, người anh đầu tên là Nhất Hào, người thứ hai tên là Nhị Hào. Hỏi người thứ 3 tên gì? (Đáp án: Lan là người thứ 3)
Câu đố 10: 
Hạt gieo tới tấp
Rãi đều khắp ruộng đồng
Nhưng hạt gieo chẳng nảy mầm
Ðể bao hạt khác mừng tầm mọc xanh
Là hạt gì? (Đáp án: Hạt mưa)
( GV Tổng phụ trách đọc câu hỏi cho HS và chú ý phân loại câu hỏi làm sao để tất cả các khối HS đều được trả lời, nên nhờ thầy cô Thể dục ở dưới để phát quà cho HS khi HS trả lời đúng câu đố)
Sơ kết thi Báo tường
TPT: Vừa rồi chúng ta đã được chơi rất là vui, sau đây để quay lại với nội dung chính của chương trình ngày hôm nay. Tôi xin trân trọng mời cô Thu Thủy – Trường khối 2 lên sơ kết về nội dung thi Báo tường của các lớp.
GV trưởng khối 2: Về nội dung thi Báo tường thì các lớp đang tiến hành rất tích cực, có một số lớp đã gần xong như lớp: 4C, 3D, 5E,... Nội dung và tên đầu báo rất phù hợp với chủ điêm mà nhà trường đưa ra. Hy vọng rằng các lớp sẽ gấp rút tiến hành để thứ sáu tuần này tức 17/3 chúng ta sẽ nộp và chấm báo tường. Những tờ báo dành được giải cao sẽ được treo tại phòng đoàn đội và trang trí ở sân trường vào hôm mitinh 24/3.
 Sơ kết trang trí lớp 
TPT: Xin cảm ơn cô Thu Thủy, giờ chúng ta cùng đến với phần sơ kết cuối cùng là sơ kết trang trí lớp dành cho khối 1,2. Xin mời cô Tú Hảo – giáo viên Mĩ thuật của trường lên nhận xét về nội dung này.
GVMT: Về phần thi trang trí lớp các lớp khối 1,2 đã rất tích cực trong hoạt động này. Một số lớp đã trang trí xong và trông rất là đẹp như: 1B, 1D, 2A, 2B,... Các lớp còn lại thì đang hoàn tất việc trang trí. Hy vọng rằng các lớp sẽ trang trí hoàn thành xong trước ngày 21/3 để ban giám khảo đi chấm điểm. 
TPT: Vâng xin cảm ơn cô Thu Thủy. Vậy là chúng ta vừa nghe các thầy cô phụ trách từng hoạt động lên sơ kết về nội dung của từng hạt động đó. Hy vọng rằng từng khối lớp sẽ phát huy tốt những điểm tích cực và khắc phục những gì còn hạn chế để các nội dung trong chủ điểm được hoàn thành một cách tốt đẹp nhất. Tiết chào cờ sơ kết chủ điểm đến đây là kết thúc. Xin cảm ơn các thầy cô giáo và các em HS đã lắng nghe. Giờ các em thu dọn ghế, nhặt rác xung quanh chỗ ngồi của mình và xếp thành hàng ra về lớp, chú ý không chen lấn, xô đẩy.
STT
Tên hoạt động
Tiến trình
Người thực hiện
Cơ sở vật chất
1
Ổn định lớp
- Ổn định tổ chức.
- Dẫn chương trình.
2
 Giới thiệu chương trình.
- Giới thiệu khách mời : Giáo viên chủ nhiệm.
- Giới thiệu thành phần tham gia : HS lớp 4A
- Dẫn chương trình.
3
Hội thi văn nghệ
Dẫn chương trình giới thiệu.
Múa Tự nguyện- tốp múa nữ
Hát đơn ca “ Sống như những đóa hoa”
Trò chơi “Đố vui” cho các bạn khan giả
Múa: “Bác Hồ một tình yêu bao la”
- Hát múa phụ họa bài : “Màu áo chú bộ đội”
- Dẫn chương trình.
- Tổ 1: 7 bạn múa.
- Tổ 2 : Ngô Mai Anh
-Dẫn chương trình
- Tổ 3: Tốp múa
- Tổ 4: Đơn ca và múa phụ họa.
- Mic, loa, trang phục biểu diễn,
4
Bình chọn và trao giải.
- Cả lớp giơ tay bầu chọn tiết mục yêu thích.
- Cô giáo chủ nhiệm trao giải thưởng.
- Học sinh lớp 4A.
- Cô giáo chủ nhiệm và tổ đạt giải.
- Phần thưởng.
5
Kết thúc
- Công bố kết thúc Hội thi.
- Giáo viên chủ nhiệm nhận xét tiết sinh hoạt.
- Dẫn chương trình.
- Giáo viên chủ nhiệm.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC TIẾT SINH HOẠT TỔ CHỨC CHỦ ĐIỂM CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN 26 – 3
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC TIẾT SINH HOẠT TỔ CHỨC CHỦ ĐIỂM CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH 26 - 3
LỚP 4A
Thời gian 17/3/2017
(Bản chi tiết)
I. MỤC ĐÍCH
- Kiến thức: Biết những bài hát, múa chủ đề 26 - 3. Tạo sân chơi lành mạnh nhằm phát huy khả năng sáng tạo,tinh thần tập thể cho học sinh.
- Kĩ năng: hát, múa, đóng kịch hoạt động tập thể
- Thái độ: biết yêu quý, kính trọng thầy, cô giáo; đoàn kết với bạn bè.
II. Nội dung
Ổn định lớp
Tùng..... tùng.... tùng
Đã đến giờ sinh hoạt lớp, các bạn ổn định trật tự.
Giới thiệu chương trình
MC: Xin chào tất cả các bạn, tớ là Ngọc Trâm rất vui được làm MC của cuộc thi văn nghệ chào mừng ngày 26 - 3 của lớp 4A.
Trong buổi sinh hoạt này, mình trân trọng giới thiệu cô Trần Thị Huyền - giáo viên chủ nhiệm lớp 4A cùng sự tham gia của toàn thể các bạn học sinh lớp 4A. Xin các bạn cho 1 tràng pháo tay thật nồng nhiệt.
Chương trình văn nghệ hôm nay có sự tham gia của 4 tổ, mỗi tổ sẽ trình bày 1 tiết mục ứng ý nhất của mình. Sau khi 4 đội thể hiện, các bạn trong lớp sẽ giơ tay bình chọn cho tiết mục mình yêu thích nhất. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba. Trong đó tổ đạt giải Nhất sẽ đại diện lớp đi thi cấp trường. Các bạn đã nắm rõ thể lệ của cuộc thi chưa ?
Chương trình văn nghệ
Tiết mục 1:
 MC: Và ngay bây giờ chúng ta sẽ đến với tiết mục đầu tiên đến từ tổ 1: một đội thi các bạn không chỉ múa đẹp mà đặc biệt còn rất xinh xắn nữa. Xin 1 tràng pháo tay cho tiết mục Múa Tự nguyện do tốp múa nữ của tổ 1 thể hiện.
(Tiết mục múa thể hiện)
Tiết mục 2:
MC: Cảm ơn tiết mục đến từ tổ 1.
Bài hát này rất hay nó thể hiện ước muốn cao cả hòa mình vào thiên nhiên, muốn cống hiến cho đất nước những gì tốt đẹp nhất để xây dựng đất nước phát triển. Và chúng ta những mần non tương lai của đất nước phải học tập chăm chỉ để lớn lên trở thành người có ích nhé. Cảm ơn một thông điệp rất ý nghĩa đến từ tổ 1.
Tiết mục tiếp theo là sự trình bày của 1 bạn. Bạn ấy đươc các bạn trong lớp gọi với cái tên rất trìu mến là chú chim sơn ca nhỏ xinh bởi giọng hát đầy tình cảm. Hôm nay bạn ấy sẽ hát đơn ca bài “ Sống như những đóa hoa”. Chúng ta cùng cổ vũ bạn Mai Anh bằng 1 tràng pháo tay nào.
(Tiết mục đơn ca thể hiện)
MC: Cảm ơn bài hát của Mai Anh. Qua bài hát của Mai Anh mình thấy mỗi chúng ta cần tự tin, có một tinh thần thoải mái và thái độ sống tích cực; luôn yêu đời lạc quan với cuộc sống. Với phần thể hiện rất tình cảm vừa rồi mình tin rằng Mai Anh sẽ nhận được nhiều sự yêu thích của các bạn. 
Các bạn ơi! Các bạn có muốn chơi trò chơi không ạ? Và để thay đổi không khí của chương trình cũng như tiếp thêm sức mạnh để các bạn cổ vũ cho các đội thi hôm nay giờ chúng mình sẽ cùng chơi trò chơi “Đố vui có thưởng” nhé! Luật chơi như sau, các bạn chú ý lắng nghe nhé! Mình có 5 câu đố vui, mỗi câu đố các bạn có 30 giây suy nghĩ và trả lời. Các bạn có câu trả lời hãy giơ tay lên, bạn nào giơ tay nhanh nhất thì quyền trả lời thuộc về bạn ấy. Mỗi câu trả lời đúng sẽ có một phần quà dành cho các bạn. Các bạn chú ý lắng nghe câu hỏi, suy nghĩ để nhận được phần quà rất hay của chương trình nhé. Các bạn đã sẵn sàng chưa nào?
Câu đố 1: bệnh gì bác sỹ bó tay?
Đáp án: Đó là bệnh... gãy tay!
Câu đố 2: Con gì ăn lửa với nước than?
Đáp án: Đó là con tàu.
Câu đố 3: Nắng ba năm tôi ko bỏ bạn, mưa 1 ngày sao bạn lại bỏ tôi là cái gì?
Đáp án: Đó lả cái bóng của mình!
Câu đố 4: Con trai và đàn ong có điểm gì khác nhau?
Đáp án: Con trai là con vật sống dưới nước, còn đàn ong sống trên cây!
Câu đố 5: Từ gì mà 100% nguời dân Việt Nam đều phát âm sai?
Đáp án: Từ "sai".
Tiết mục 3
MC: Vừa rồi chúng ta đã có những phút giây thư giãn rất thoải mái. Lớp ta quả là có nhiều nhân tài, các bạn tự cho mình một tràng pháo tay nào. Quay trở lại với chưng trình văn nghệ hôm nay, chúng ta cùng đến với một tiết mục vô cùng hay và sâu lắng. Đó là tiết mục múa “Bác Hồ một tình yêu bao la” của tổ 3. Xin một tràng pháo tay cho các bạn nữ của tổ 3 nào.
( Tiết mục múa thể hiện)
Tiết mục 4
MC: Các bạn múa có đẹp không các bạn. Một lần nữa chúng ta cùng nổ một tràng pháo tay động viên các bạn nào! Bác Hồ - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam cả cuộc đời Người luôn vì dân vì nước. Người là ngọn lửa tinh thần bất diệt trong mỗi người dân Việt, mặc dù Người đã đi xa nhưng Người vẫn sống mãi trong lòng chúng ta đúng không các bạn.Để tiếp nối chương trình chúng ta cùng chào đón tiết mục văn nghệ cuối cùng của ngày hôm nay, đó là tiết mục hát múa phụ họa bài : “Màu áo chú bộ đội” của tổ 4. Xin cho tổ 4 một tràng pháo tay để các bạn bắt đầu tiết mục nào.
(Tiết mục múa thể hiện)
Bình chọn trao giải
MC: Phần thể hiện của đội 4 cũng là tiết mục cuối cùng ngày hôm nay.
Các bạn có 3 phút để quyết định nhóm mình yêu thích nhất. Trong lúc đó, ban tổ chức xin gửi đến đoạn video ngắn về cảnh hậu trường tập dượt cho cuộc thi.
3 phút suy nghĩ đã hết.
Khi tớ gọi tên đội nào các bạn yêu thích thì các bạn giơ tay nhé.
 Đầu tiên, ai bình chọn cho tiết mục Múa “Tự nguyện” của tổ 1.
 Ai yêu thích cho tiết mục Hát đơn ca “ Sông như những đóa hoa” cảu tổ 2.
 Ai bình chọn cho tiết mục múa “ Bác Hồ một tình yêu bao la” của tổ 3.
Và cuối cùng bạn nào muốn tiết mục Hát múa : “Màu áo chú bộ đội” giành được chiến thắng.
Trên bảng là kết quả ngày hôm nay. Với việc dành được sự yêu thích nhiều nhất từ các bạn trong lớp tổ .......... với tiết mục ........ đã dành chiến thắng.
Kết thúc
MC: Vâng, hội thi văn nghệ chào mừng 86 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh của lớp 4A với sự tham gia của các thành viên đến từ 4 tổ đã kết thúc, chúng ta đã làm nên 1 chương trình văn nghệ đặc sắc. Thay mặt toàn thể hội thi tôi xin cảm ơn sự có mặt của cô giáo chủ nhiệm và tập thể lớp 4A đã cổ vũ cho hội thi văn nghệ được thành công tốt đẹp. 
Cảm ơn những tiết mục văn nghệ của các bạn!
GVCN: Cô cảm ơn tất cả các tiết mục văn nghệ của bốn tổ trong hội thi hôm nay . Cô thấy các tiết mục đều được các bạn chuẩn bị rất kĩ càng, công phu, đẹp mắt và phù hợp với chủ đề ngày thành lập Đoàn. Cô rất vui vì trong một khoảng thời gian ngắn mà các con đã làm nên những tiết mục hay như vậy. Cô hy vọng rằng trong các hoạt động chào mừng tới các con sẽ làm tốt như thế này và còn hơn thế nữa. Cô khen các con! Tuy vậy trong thời gian tổ chức hội thi văn nghệ cô thấy vẫn còn một số bạn không chú ý và gây mất trật tự, các bạn đó nhớ rút kinh nghiệm trong các hoạt động sau. Và giờ các con cùng tự thưởng cho mình một tràng pháo tay nào.
Tiết sinh hoạt tổ chức chủ điểm của chúng ta đến đây là kết thúc, các con cất sách vở thu dọn rác chỗ mình, xếp bàn ghế ngay ngắn và ra về nào.
Phòng GD&ĐT Yên Dũng
Trường Tiểu học Tiến Dũng
Tiến Dũng ngày 20 tháng 3 năm 2017
TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC TIẾT CHÀO CỜ THỰC HIỆN CHỦ ĐIỂM 26 - 3
Thời gian: Tiết chào cờ thứ 2 ngày 20/3/2017
Địa điểm: Sân trường Trường Tiểu học Tiến Dũng
STT
Hoạt động
Tiến trình
Người tham gia
Thời gian
Cơ sở vật chất
Ghi chú
1
Ổn định tổ chức
Ổn định tổ chức
GV Tổng phụ trách
2
Micro, sân khấu
2
Thực hiện Nghi lễ Chào cờ
Đội trống
Hát Quốc ca
Đội ca
Lời tuyên thề
Liên đội trưởng
5
Micro, loa, nhạc, sân khấu
3
Giới thiệu chương trình
Giới thiệu thành phần tham dự
- Giới thiệu nội dung tiết chào cờ.
Dẫn chương trình
1
4
Tiết mục thi của khối 2,3,5
Thể hiện tiết mục
HS khối lớp 2,3,5
10
Nhạc, loa, trang phục
5
Trò chơi
Tiến hành trò chơi cho các bạn khán giả 
GV Tổng phụ trách
HS toàn trường
5
Nhạc, micro, quà
6
Tiết mục thi của khối 1,4
Thể hiện tiết mục
HS khối 1,4
7
Nhạc, loa, trang phục
7
Văn nghệ
Thể hiện tiết mục
Đội văn nghệ của trường
3
Nhạc, loa, trang phục
8
Công bố giải thưởng
Công bố giải
Cô Hiệu trưởng
2
Quà
9
Nhận xét tiết chào cờ
Nhận xét ý thức, tổng kết hội thi
GV Tổng phụ trách
2
Micro
 Phòng GD&ĐT Yên Dũng
Trường Tiểu học Tiến Dũng
Tiến Dũng ngày 20 tháng 3 năm 2017
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC TIẾT CHÀO CỜ TỔ CHỨC CHỦ ĐIỂM 86 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN THANH NIÊN 26 – 3
Hội thi: Nhảy dân vũ
Thời gian: Tiết chào cờ thứ 2 ngày 20/3/2017
Địa điểm: Sân trường Trường Tiểu học Tiến Dũng
( Bản chi tiết )
CHÀO CỜ:
Ổn định tổ chức: Tổng phụ trách
Tiến hành nghi thức chào cờ: Liên đội trưởng
Hội thi Nhảy dân vũ
MC: Chào các bạn mình là Yến Trang, mình là Bình An rất vui được làm MC của chương trình ngày hôm nay. 
MC Yến Trang: Vừa rồi chúng ta đã tiến hành xong nghi thức chào cờ. Sau đây, cả trường chúng ta sẽ đến với 1 cuộc thi cấp trường vô cùng hấp dẫn, các bạn có đoán được đó là cuộc thi nào không? Đúng rồi! Đó là cuộc thi Nhảy dân vũ. Nhảy dân vũ là một trong những hoạt động được phát động của trường ta để thực hiện chủ điểm Chăm ngoan học giỏi – Tiến bước lên Đoàn chào mừng 86 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3/1931 và 26/3/2017. Các bạn có háo hức không ạ. Vâng nhưng chúng ta hãy chờ một chút nhé, tiết mục đầu tiên sẽ được thể hiện ngay thôi.
MC Bình An: Vâng thưa các bạn trong mỗi cuộc thi không thể thiếu được một thành phần vô cùng quan trọng, đó là Ban giám khảo. Những người cầm cân nảy mực, đưa ra những nhận xét công tâm nhất về những tiết mục ngày hôm nay, em xin trân trọng giới thiệu:
Cô Lê Minh Hà – Bí thưa chi bộ - Hiệu trường nhà trường
Cô Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó hiệu trưởng nhà trường
Cô Đàm Ánh Tuyết – Giáo viên Ân nhạc của trường
Thầy Phạm Văn Quyết – Giáo viên Mĩ thuật của trường
Thể lệ cuộc thi như sau: Mỗi khối sẽ trình bày tiết mục nhảy của mình theo chủ điểm đã được nhà trường phổ biến. Tổng điểm tối đa của mỗi phần thi là 100 điểm, trong đó: Điểm Hấp dẫn, sáng tạo: 30 điểm; Đều, đẹp: 30 điểm, Trang phục 20 điểm; Nội dung: 20 điểm.
Giải thưởng: Gồm có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 2 giải Ba
MC Yến Trang: Và bây giờ, không để các bạn chờ đợi lâu, chúng ta sẽ đến ngay với các tiết mục của các khối lớp. Xin cả trường cho một tràng pháo tay cổ vũ cho 5 đội thi ngày hôm nay. Và để mở đầu cho chương trình là tiết mục nhảy bài Chú Ếch con đến từ Khối 2. Chúng ta cùng cổ vũ cho các bạn nào!
( Khối 2 thể hiện tiết mục nhảy của mình)
MC Bình An: Các bạn thấy tiết mục khối 2 thế nào ạ? Vâng, một tiết mục vô cùng lôi cuốn ạ. Qua phần thi vừa rồi chúng ta thấy các bạn khối 2 rất tài năng đúng không ạ? Cảm ơn các bạn khối 2. Và tiếp theo xin mời các bạn đến với tiết mục nhảy của Khối 3. Một tràng pháo tay to cổ vũ cho các bạn đến từ khối 3 với tiết mục nhảy dân vũ Ngày đẹp tươi.
(Khối 3 thể hiện tiết mục nhảy của mình)
MC Yến Trang: Vâng vừa rồi là tiết mục Nhảy của Khối 3, một tiết mục rất hay và sôi động làm không khí cuộc thi nhảy của chúng ta đã nóng hơn rồi đấy ạ. Khối 2 và Khối 3 có những bài nhảy rất lôi cuốn rồi, không biết anh chị Khối 5 sẽ thế nào nhỉ? Không để các bạn chờ lâu nữa, chúng ta cùng đến với tiết mục Nhảy dân vũ Việt Nam ơi! của các bạn Khối 5 nào. Xin cả trường cho một tràng pháo tay để tiết mục được bắt đầu.
( Khối 5 thể hiện tiết mục của mình)
MC Bình An: Wow không ngoài sự mong đợi của chúng ta, tiết mục nhảy Việt Nam ơi của các bạn Khối 5 thật sự đã làm sân khấu của chúng ta đã nóng lại càng nóng hơn. Các bạn không những nhảy đều mà còn rất đẹp nữa ạ. Xin cả trường cho các bạn ấy một tràng pháo tay nữa nào. Các bạn ơi! Các bạn có thích chơi trò chơi không nào? Vâng vậy thì giờ chúng ta hãy chào đón sự trở lại của Thầy Tổng phụ trách – quản trò ngày hôm nay với trò chơi Nghe nhạc đoán tên bài hát. Chúng ta cho thầy một tràng pháo tay nào?
Tổng phụ trách: Thầy chào các con, các con có thấy tiết mục của các bạn hay không nào. Các bạn thật là giỏi đấy, thầy rất tự hào về các con. Giờ chúng ta hãy cho các bạn một tràng pháo tay nữa nào và chúng ta bắt đầu trò chơi nhé!
Đoạn nhạc 1: Em là mầm non của Đảng
Đoạn nhạc 2: Quê hương tươi đẹp (dành cho HS khối 1)
Đoạn nhạc 3: Hòa bình cho bé ( dành cho khối 1)
Đoạn nhạc 3: Từ rừng xanh cháu về thăm lăng Bác
Đoạn nhạc 4: Mùa hè xanh
Đoạn nhạc 5: Nối vòng tay lớn
Đoạn nhạc 6: Chiến sĩ tí hon ( dành cho HS khối 2)
Đoạn nhạc 7: Tiếng hát bạn bè mình
Đoạn nhạc 8: Ước mơ
Đoạn nhạc 9: Khăn quàng thắm mãi vai em
Đoạn nhạc 10: Tre ngà bên lăng Bác
( Có thể nhờ 2 giáo viên Thể dục ở dưới sân trường phát quà cho các bạn trả lời đúng, lưu ý mỗi đoạn nhạc phù hợp với chủ điểm, lứa tuổi và có phân luồng câu hỏi cho HS mỗi khối để đảm bảo khối nào cũng có HS đc tham gia)
Các con có muốn chơi trò chơi nhận phần thưởng nữa không nào? Vậy giờ chào cờ sau chúng ta sẽ chơi tiếp nhé. Còn giờ thì hãy chào mừng sự trở lại của hai bạn MC ngày hôm nay. Mời hai bạn.
MC Yến Trang: Vâng vừa rồi chúng ta đã được chơi một trò chơi rất vui, các bạn trường ta quả là thuộc nhiều bài hát đấy. Và quay trở lại nội dung của chương trình ngày hôm nay, chúng ta cùng chào đón tiết mục nhảy Trống cơm của khối 1. Xin mời các bạn khối 1 ạ.
( Khối 1 thể hiện tiết mục của mình )
MC Bình An: Cảm ơn tiết mục nhảy đến từ các bạn Khối 1 của chúng ta, các bạn rất đáng yêu đúng không ạ. Xin mời cả trường cho các bạn ý một tràng pháo tay để cổ vũ tinh thần nào. Và giờ chúng ta cùng đến với tiết mục cuối cùng của hội thi ngày hôm nay đó là tiết mục Bay lên nhé nụ cười đến từ khối 4. Chắc các bạn Khối 4 háo hức được thể hiện lắm đúng không ạ, xin mời các bạn.
( Khối 4 thể hiện tiết mục của mình) 
MC Yến Trang: Các bạn học sinh khối 4 ơi các bạn ở đâu ạ? Hãy cho đội thi của khối mình một tràng pháo tay đi ạ. Tiết mục quá xuất sắc, mình như muốn nhảy theo các bạn ấy đấy ạ. Chắc là ban giám khảo của chúng ta sẽ rất khó để chọn ra đội thắng cuộc ngày hôm nay đây. Vậy là 5 tiết mục dự thi đã kết thúc, xin mời ban giám khảo tổng hợp điểm ạ. Trong khi chờ đợi ban giám khảo làm việc thì chúng ta cùng đến với tiết mục Múa sen do các bạn trong đội văn nghệ của trường thể hiện. Xin một tràng pháo tay để chào mừng tiết mục múa.
( Đội văn nghệ múa)
MC Bình An: Vâng một bài múa rất hay, các bạn của chúng ta thật là đa tài đúng không ạ, động tác quả là uyển chuyển. Chúng ta một lần nữa cho các bạn một tang pháo tay cổ vũ tinh thần nào. Vâng và giờ chính là phần gay cấn và hồi hộp nhất đây ạ, các bạn có đoán được là phần nào không ạ. Chính xác đó là phần công bố kết quả, sau đây con xin kính mời Cô Lê Minh Hà – Hiệu trưởng nhà trường đại diện ban giám khảo lên công bố kết quả cuộc thi ngày hôm nay ạ. Xin trân trọng kính mời cô.
Hiệu trưởng: Cô chào các con . Các con thấy thời tiết hôm nay thế nào? Có đẹp không? Đúng rồi, thời thiết rất đẹp, rất ủng hộ cho cuộc thi của chúng ta. Hôm nay Cô rất vui vì được làm ban giám khảo của cuộc thi Nhảy dân vũ, cô thấy chúng ta không những học giỏi này mà còn rất là năng động và đa tài nữa. Các con có hồi hộp xem lớp nào được giải Nhất không nhỉ? Rồi, giờ cô sẽ công bố nhé. Để tăng phần hấp dẫn Cô sẽ đọc giải từ cuối lên nhé!
+ Chúng ta có 2 giải Ba: Giải ba thứ nhất thuộc về Khối 3 xin chúc mừng các con; Giải ba thứ hai thuộc về khối  2 cả trường cho 2 khối một tràng pháo tay nào.
+ Tiếp đến là 2 giải Nhì: Các con nghĩ là lớp nào sẽ được giải Nhì đây nào?... Giải Nhì thứ nhất thuộc về Khối 1 xin chúc mừng các con, giải Nhì thứ 2 thuộc về Khối5 xin chúc mừng các con.
+ Vâng và giờ chúng ta đã biết được giải Nhất thuộc về khối nào chưa nhỉ? Đó là Khối 4, xin chúc mừng các con. Mời cả trường cho các bạn ấy một tràng pháo tay nào? 
MC Yến Trang: Vâng xin cảm ơn cô Minh Hà – Hiệu trường nhà trường đã lên công bố kết quả của cuộc thi ạ, xin mời cô Minh Hà nán lại sân khấu để trao giải cho cuộc thi Nhảy dân vũ ngày hôm nay ạ. Xin mời đại diện tất cả các lớp nhận giải và quà của chương trình ạ.
( Trao giải và nhận quà)
MC Bình An : Cảm ơn cô Minh Hà, cảm ơn các bạn HS. Vậy là Hội thi Nhảy dân vũ đến đây là kết thúc. Con xin chân thành cảm ơn sự tham gia, theo dõi của thầy cô, và các bạn. Hy vọng rằng trường ta sẽ có một chủ điểm thật thành công và ý nghĩa ạ.
Tổng phụ trách: Cảm ơn ban giám khảo, cảm ơn các thầy cô và các con HS đã tích cực tham gia để chúng ta có một giờ chào cờ thành công như thế này. Tuy nhiên một số lớp vẫn còn không chú ý, mất trật tự. Thầy hy vọng rằng các con sẽ rút kinh nghiệm trong những giờ chào cờ sau. Giờ chào cờ của chúng ta đến đây là kết thúc, mời các khối lớp xếp ghế gọn gàng đi nhẹ nói khẽ, thành hàng về lớp mình, và xem xung quanh mình có rác thì nhặt lại và mang vào thùng rác để.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC LỄ KỈ NIỆM
CHỦ ĐIỂM “ CHĂM NGOAN HỌC GIỎI – TIẾN BƯỚC LÊN ĐOÀN”
(Chào mừng kỉ niệm ngày 86 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26 - 3 )
Trường tiểu học Tiến Dũng
Nội dung:
Nội dung cơ bản: 
Nội dung cơ bản của lễ kỉ niệm là tổ chức Mít tinh kỉ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Hội thao: kéo co
Mít tinh gồm các nội dung cụ thể:
Ổn định tổ chức.
Văn nghệ 
Chào cờ.
Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu
Diễn văn kỉ niệm ngày thành lập Đoàn.
Đại diện cấp trên phát biểu (Huyện đoàn hoặc Đoàn xã).
Đại diện cho ban giám hiệu nhà trường phát biểu
HS phát biểu
Liên hoan Văn hóa, văn nghệ
 Bế mạc
Hội thao Kéo co
Các khối lớp chuẩn bị kéo co
Người thực hiện
Người điều khiển lễ kỉ niệm: Tổng phụ trách
Người chuẩn bị cơ sở vật chất: Lớp trực tuần, chi đoàn CBGV, Giáo viên Mĩ thuật phụ trách chung
Những người chịu trách nhiệm từng công việc, nội dung cụ thể:
+ MC: Liên đội trưởng, liên đội phó
+ Văn nghệ: Giáo viên Âm nhạc
+ Đón tiếp đại biểu: Chi đoàn CBGV
Thời gian tiến hành
Lễ kỉ niệm và thi Hội thao kéo co được thực hiện vào thứ 6 ngày 24/3/2017
Thời gian được dự kiến phân phối cho từng mục công việc, nội dung (bảng dưới)
Cơ sở vật chất
- Thiết bị âm thanh
- Trang trí khánh tiết
- Bàn ghế, bục phát biểu
- Hoa, quà
- Đạo cụ cho các tiết mục văn nghệ: âm thanh, âm nhạc, 
- Đồ dùng trong các trò chơi: bóng, câu hỏi, phần thưởng.
Địa điểm tiến hành
Tiết sinh hoạt tập thể này được tiến hành tại sân trường hoặc

Tài liệu đính kèm:

  • docxHDGDNGLL cho lop 5_12239027.docx