Giáo án môn Tin học 7, kì I - Tiết 11: Luyện gõ phím nhanh bằng typing test

1. MỤC TIÊU:

1.1 Kiến thức:

* Hoạt động 1: - Học sinh biết hệ thống lại các kiến thức đã học.

 - Học sinh hiểu được việc rèn luyện, thực hành là cần thiết

* Hoạt động 2: - Học sinh biết cách khởi động 2 trò chơi của phần mềm: Trò Clouds và trò Wordtris, biết thao tác, cách chơi từng trò chơi. Biết cách kết thúc phần mềm.

 - Học sinh hiểu được các thành phần chính; các lưu ý trong mỗi trò chơi để thuận lợi cho việc luyện gõ qua các trò chơi của phần mềm.

1.2 Kĩ năng:

• Hs thực hiện được:

- Việc khởi động phần mềm; khởi động trò chơi, thao tác và chơi được 2 trò chơi: Trò Clouds và trò Wordtris do phần mềm cung cấp.

• Hs thực hiện thành thạo:

- Việc khởi động phần mềm; khởi động trò chơi, thao tác và chơi được 2 trò chơi: Trò Clouds và trò Wordtris do phần mềm cung cấp.

 

doc 3 trang Người đăng phammen30 Lượt xem 466Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án môn Tin học 7, kì I - Tiết 11: Luyện gõ phím nhanh bằng typing test", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 6 - Tiết 11
 Ngày dạy: 23/09/2014
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST
1. MỤC TIÊU:
Kiến thức:
* Hoạt động 1: - Học sinh biết hệ thống lại các kiến thức đã học.
 - Học sinh hiểu được việc rèn luyện, thực hành là cần thiết 
* Hoạt động 2: - Học sinh biết cách khởi động 2 trò chơi của phần mềm: Trò Clouds và trò Wordtris, biết thao tác, cách chơi từng trò chơi. Biết cách kết thúc phần mềm.
 - Học sinh hiểu được các thành phần chính; các lưu ý trong mỗi trò chơi để thuận lợi cho việc luyện gõ qua các trò chơi của phần mềm.
Kĩ năng: 
Hs thực hiện được:
- Việc khởi động phần mềm; khởi động trò chơi, thao tác và chơi được 2 trò chơi: Trò Clouds và trò Wordtris do phần mềm cung cấp.
Hs thực hiện thành thạo:
- Việc khởi động phần mềm; khởi động trò chơi, thao tác và chơi được 2 trò chơi: Trò Clouds và trò Wordtris do phần mềm cung cấp.
Thái độ:
Thói quen:
- Học sinh thói quen tự rèn luyện trong của môn học có ‏ý thức học tập bộ môn, ham thích tìm hiểu về tư duy khoa học. 
Tính cách:
- Rèn luyện tính kiên trì trong học tập, rèn luyện.
2. NỘI DUNG BÀI HỌC:
- Ôn luyện: Trò Bubbles và trò ABC
- Tìm hiểu 2 trò chơi: Trò Clouds và trò Wordtris.
3. CHUẨN BỊ:
3.1. Giáo viên: Phòng máy. Phần mềm Typing Test hoạt động tốt.
3.2. Học sinh: Học bài cũ, xem trước bài mới.
4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
Ổn định tổ chức và kiểm diện. (2 phút)
Giáo viên ổn định tổ chức và kiểm diện học sinh.
Kiểm tra miệng:
 Lòng trong tiết học
Tiến trình bài học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động 1: Ôn luyện trò chơi Bubbles và trò ABC: (10 phút)
 Gv: Gọi 1-2 Hs thực hiện lại thao tác khởi động và chơi từng trò chơi.
 Hs: Thực hiện yêu cầu của Gv.
 Gv: Nhắc lại một số lưu ý khi luyện tập.
Hs: Lắng nghe, nhớ lại kiến thức cũ.
 Trò chơi Bubbles:
 Trò chơi ABC:
Hoạt động 2: Tìm hiểu các trò chơi của chương trình. (20 phút)
Gv: Giới thiệu cách chơi trò chơi và thao tác mẫu cho HS thấy.
Gọi 1-2 HS thực hiện thao tác cho tất cả cùng xem.
Hs: Chú ý quan sát
Gv: Lưu ý Hs phân biệt chữ hoa và chữ thường.
Gv: Hướng dẫn HS luyện kỹ năng gõ những bong bóng có màu sắc chuyển động nhanh trước.
Hs: Lắng nghe, ghi chép.
Gv: Giới thiệu cách chơi trò chơi và thao tác mẫu cho Hs thấy.
Gọi 1-2 Hs thực hiện thao tác cho tất cả cùng xem.
Hs: Lên bảng thao tác
 Lưu ‎‎ý Hs gõ nhanh và chính xác
Gv: Giới thiệu cách kết thúc phần mềm
Hs: Lắng nghe, ghi chép
5. Trò chơi Clouds (đám mây):
- Xuất hiện các đám mây chuyển động từ phải sang trái. Có 1 đám mây được đóng khung, nếu xuất hiện chữ tại đám mây đó thì gõ đúng theo từ xuất hiện để đám mây biến mất.
- Dùng phím Space hoặc Enter để chuyển sang đám mây tiếp theo.
- Dùng phím Backspace để quay lại đám mây đã qua.
* Lưu ý: 
- Cần quan sát kĩ, chuyển đám mây nhanh và gõ chính xác, chỉ bỏ qua tối đa sáu từ.
- Score: điểm của người chơi.
- Missed: số chữ bị bỏ qua.
6. Trò chơi Wordtris (gõ từ nhanh):
- Xuất hiện các thanh chữ rơi dần xuống khung chữ U.
- Cần gõ nhanh và chính xác dòng chữ trên thanh rồi nhấn phím Spacebar để thanh chữ biến mất, ngược lại, thanh sẽ nằm lại trong khung.
* Lưu ý: 
- Cần gõ nhanh và chính xác.
- Khung chỉ chứa tối đa 6 thanh gỗ.
7. Kết thúc phần mềm:
 Nháy chuột vào vị trí trên góc phải màn hình.
Tổng kết. (10 phút)
 Gọi Hs thực hiện lại thao tác khởi động chương trình. Cho Hs luyện tập 2 trò chơi.
Hướng dẫn học tập. (3 phút)
Đối với bài học ở tiết này:
- Về nhà xem lại các kiến thức đã được học hôm nay.
- Về nhà thực hiện lại các thao tác; luyện tập 2 trò chơi đã được học (nếu có điều kiện).
Đối với bài học ở tiết tiếp theo:
- Xem lại cách khởi động, cách chơi 2 trò chơi trên để tiết sau thực hành. 
5. PHỤ LỤC.
----------˜˜&™™----------

Tài liệu đính kèm:

  • docT11.doc