Giáo án Tin học 7 - Phần 2: Phần mềm học tập - Bài 10: Luyện gõ phím nhanh bằng Typing Test - Nguyễn Thanh Dương

I. PHẦN MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

- Kiến thức: HS hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ phím.

- Kỉ năng: thông qua các trò chơi HS hiểu và rèn luyện đuợc kĩ năng gõ phím nhanh và chính xác

Thái độ: quan sát, thực hành máy tính một cách linh hoạt, nghiêm túc

II. PHẦN CHUẨN BỊ

- Giáo viên: máy vi tính, đĩa mềm, máy chiếu, màn chiếu, phần mềm trò chơi luyện gõ phím nhanh bằng Typing test

Học sinh: bảng phụ, máy vi tính.

III. PHẦN QUY TRÌNH LÊN LỚP

1. Ổn định lớp

- Giữ trật tự.

- Kiểm tra sĩ số.

 

doc 2 trang Người đăng nguyenphuong Lượt xem 2319Lượt tải 1 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 7 - Phần 2: Phần mềm học tập - Bài 10: Luyện gõ phím nhanh bằng Typing Test - Nguyễn Thanh Dương", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN
Họ và tên giáo viên: NGUYỄN THANH DƯƠNG
Tên bài: Bài 10: Luyện gõ phím nhanh bằng Typing Test(tiết 2)
Ngày soạn: 10/08/2009
Ngày dạy: 11/08/2009
Tiết: 2
Tuần: 1
I. PHẦN MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Kiến thức: HS hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ phím.
Kỉ năng: thông qua các trò chơi HS hiểu và rèn luyện đuợc kĩ năng gõ phím nhanh và chính xác
Thái độ: quan sát, thực hành máy tính một cách linh hoạt, nghiêm túc
II. PHẦN CHUẨN BỊ
Giáo viên: máy vi tính, đĩa mềm, máy chiếu, màn chiếu, phần mềm trò chơi luyện gõ phím nhanh bằng Typing test 
Học sinh: bảng phụ, máy vi tính.
III. PHẦN QUY TRÌNH LÊN LỚP
Ổn định lớp
- Giữ trật tự.
- Kiểm tra sĩ số.
Kiểm tra bài cũ
- Trò chơi bubbles chơi như thế nào.
- Cho biết sự khác nhau của hai trò chơi đầu tiên?
Tiến hành bài mới
- Vào bài: Tiết này chúng ta tiếp tục tìm hiểu về các trò chơi khác trong phần mềm Typing Test.
- Hoạt động dạy - học bài mới:
Hoạt động giáo viên - học sinh
Nội dung
Bổ sung
-Giáo viên yêu cầu học sinh ghi bài.
-Học sinh ghi bài.
— Giới thiệu cách chơi trò chơi và thao tác mẫu cho HS thấy.
— Gọi 1 HS lên thao tác cho tất cả cùng xem.
— Lưu ‎‎ý HS gõ nhanh và chính xác.
@ Cho HS thực hành theo nhóm.
— Giới thiệu cách chơi trò chơi và thao tác mẫu cho HS thấy.
— Gọi 1 HS lên thao tác cho tất cả cùng xem.
— Lưu ‎‎ý HS gõ nhanh và chính xác.
@ Cho HS thực hành theo nhóm.
Bài 10. Luyện gõ phím nhanh bằng Typing Test? (tt)
4. Trò chơi ABC (bảng chữ cái):
- Một dãy các chữ cái xuất hiện theo vòng tròn.
- Gõ chữ cái sáng màu đầu tiên và tiếp tục theo thứ tự xuất hiện của chúng.
* Lưu ý: 
- Cần gõ nhanh và chính xác để hoàn thành trong 5 phút.
- Score: điểm của người chơi.
- Time: thời gian thi hành.
5. Trò chơi Clouds (đám mây):
- Xuất hiện các đám mây chuyển động từ phải sang trái. Có 1 đám mây được đóng khung, nếu xuất hiện chữ tại đám mây đó thì gõ đúng theo từ xuất hiện để đám mây biến mất.
- Dùng phím Space hoặc Enter để chuyển sang đám mây tiếp theo.
- Dùng phím Backspace để quay lại đám mây đã qua.
* Lưu ý: 
- Cần quan sát kĩ, chuyển đám mây nhanh và gõ chính xác, chỉ bỏ qua tối đa sáu từ.
- Score: điểm của người chơi.
- Missed: số chữ bị bỏ qua.
Củng cố
- Tiết này các em đã được học về các trò chơi tiếp theo.
- Yêu cầu một HS các cách khởi động chương trình Typing Test.
Dặn dò
Đọc hiểu các bước khởi động và các yêu cầu, lưu ý trong trò Clouds.
Chuẩn bị phần thực hành trong bài Typing Test.
IV. RÚT KINH NGHIỆM

Tài liệu đính kèm:

  • docBài 10. Luyện gõ phím nhanh bằng Typing Test - Nguyễn Thanh Dương (2).doc